Thể thao

Man City cùng Real Madrid tạo mưa bàn thắng ở Bernabeu

Hạo Minh/Dân trí 10/04/2024 08:46

Man City và Real Madrid rượt đuổi tỷ số quyết liệt tại Bernabeu, kết quả hai đội hòa 3-3 ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2023-2024.

imagev3.vietnamplus.vn-w820-uploaded-2024-mzdic-2024_04_10-_real-vs-man-city-303-1-4911.jpg
Real Madrid và Manchester City hòa kịch tính tại Bernabeu. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đối đầu Man City là cặp đấu được mong chờ bậc nhất tại vòng tứ kết Champions League và hai đội bóng đã không phụ lại sự trông đợi khi tạo nên một trận cầu mãn nhãn tại Bernabeu, với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Phải làm khách trên sân đối phương, nhưng Man City vẫn rất tự tin, đội khách gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2. Silva đá phạt từ cự ly chừng 25m, anh sút thẳng bóng vào cầu môn khiến thủ thành Lunin không kịp trở tay.

Lỗi lớn trong bàn thua của đội chủ nhà thuộc về thủ thành Lunin, anh định bắt bài đối phương bằng việc đứng lệch, để khoảng trống lớn bên phía trái. Tuy nhiên, Silva không treo bóng mà lại sút thẳng.

Bàn thua sớm không khiến các cầu thủ Real Madrid lo lắng. Đội chủ nhà không mất quá nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ hòa. Phút 12, Camavinga đi bóng từ bên phải bó vào trung lộ rồi dứt điểm, bóng đập chân Diaz đổi hướng đi vào lưới khiến thủ thành Ortega không thể cản phá. Bàn thắng của đội chủ nhà được tính là pha phản lưới nhà của trung vệ người Bồ Đào Nha.

Trận đấu diễn ra cởi mở và Real Madrid nhanh chóng có bàn thắng thứ 2. Phút 14, đội chủ nhà thực hiện đợt phản công nhanh, Rodrygo lao lên rất nhanh rồi dứt điểm khéo léo đưa bóng đi qua hai chân thủ thành Ortega đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau khi có bàn thắng thứ hai, Real Madrid chủ động chơi phòng thủ phản công khiến Man City rơi vào bế tắc. Với tốc độ tốt của Rodrygo và Vinicius, đội chủ nhà cũng tạo được một vài pha phản công có nét, tuy nhiên các chân sút của Real Madrid đã không thể tận dụng thời cơ để gia tăng cách biệt.

Nửa đầu hiệp hai, Man City vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Lunin. Giữa tràn ngập khó khăn, Foden đã lên tiếng kịp thời. Phút 66, Foden nhận bóng ở trước vòng cấm địa, anh tung cú sút đưa bóng đi vào góc cao bên trái cầu môn. Một pha dứt điểm hoàn hảo, không cho Lunin cơ hội cản phá.

Bàn thắng gỡ hòa giải tỏa áp lực cho Man City và đội khách nhanh chóng ghi bàn thắng thứ 3, đó cũng tiếp tục là một siêu phẩm. Phút 71, Gvardiol dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi chéo vào góc phải cầu môn khiến Lunin bay người trong vô vọng.

Thế trận đảo chiều quá nhanh chóng, Real Madrid từ thế dẫn trước trở thành đội bị dẫn bàn chỉ trong vài phút. HLV Ancelotti ngay lập tức đưa ra sự điều chỉnh nhân sự với việc đưa Modric, Diaz vào thay Rodrygo và Kroos.

imagev3.vietnamplus.vn-w660-uploaded-2024-mzdic-2024_04_10-_real-vs-man-city-303-2-5883.jpg
Manchester City nắm ưu thế khi cầm hòa Real Madrid 3-3 trên sân khách. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid cũng không ở thế bị dẫn bàn quá lâu. Phút 71, Modrid phát động tấn công, sau đó Valverde thực hiện cú tạt bóng chuyển hướng tấn công để Vinicius lao vào bắt vô lê ở bên phải trong vòng cấm địa đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 3-3.

Với kết quả hòa ở trận tứ kết lượt đi, hai đội sẽ phải phân định thắng thua ở trận tứ kết lượt về tại Etihad vào ngày 18-4 để tìm ra đội bóng giành vé vào bán kết.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Tchouameni , Rudiger, Mendy, Valverde, Kroos (Modric, 71'), Camavinga, Bellingham, Vinicius(Joselu, 86'), Rodrygo (Diaz, 71').

Man City: Ortega, Akanji, Gvardiol, Dias, Stones, Rodri, Kovacic, Silva, Foden (Alvarez , 87), Haaland, Grealish.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City cùng Real Madrid tạo mưa bàn thắng ở Bernabeu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.