Thể thao

Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá sau mùa giải kỷ lục với Man City

dantri.com.vn 30/08/2023 - 14:47

Tiền đạo Erling Haaland của Man City được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), sau mùa giải anh lập nhiều kỷ lục ấn tượng.

Với việc Man City giành cú ăn ba lịch sử, Erling Haaland đã "làm mưa làm gió" bóng đá Anh trong năm đầu tiên khi ghi 52 bàn chỉ sau 51 lần ra sân.

Tại Premier League, tiền đạo người Na Uy đã ghi 36 bàn sau 35 trận (một kỷ lục mới) khiến anh nhận được sự nhất trí cao trong phiếu bầu của các đồng nghiệp để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ PFA.

Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá sau mùa giải kỷ lục với Man City - 1

Erling Haaland giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Bukayo Saka giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh mùa giải 2022-2023, tiền đạo Lauren James của Chelsea nhận giải Cầu thủ nữ trẻ hay nhất bóng đá Anh (Ảnh: PA).

Erling Haaland cũng trở thành cầu thủ ngoài Vương quốc Anh đầu tiên, kể từ Ruud van Nistelrooy ở mùa giải 2001-2002, giành được danh hiệu cao quý này.

"Tôi cảm thấy rất vui, đó là một khoảnh khắc đặc biệt. Tôi đã mong đợi sẽ làm được những điều tốt đẹp nhưng mọi thứ đến với tôi còn hơn cả mong đợi", Erling Haaland chia sẻ sau khi giành được giải thưởng của PFA.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Haaland cũng từng có 3 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở mùa giải trước (tháng 8, 9 và 12-2022).

Cùng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Erling Haaland trước đó còn giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Nhà báo bóng đá, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải Premier League, Chiếc giày vàng Premier League, Vua phá lưới UEFA Champions League, cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man City.

Bên cạnh trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, PFA còn đưa ra đội hình tiêu biểu của năm, dễ hiểu khi Man City chiếm 5 cái tên, Arsenal góp mặt 4 cầu thủ, còn lại Newcastle (1), Tottenham (1). Đáng chú ý, dù kết thúc vị trí thứ 3 Premier League nhưng Man Utd không có gương mặt nào được chọn.

Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá sau mùa giải kỷ lục với Man City - 2

Ngoài ra, Bukayo Saka giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh mùa giải 2022-2023 của PFA. Tiền vệ 21 tuổi đã ghi 14 bàn giúp Arsenal giành ngôi Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước và trở lại Champions League sau 7 năm chờ đợi.

Trong cuộc bình chọn dành cho cầu thủ nữ mùa giải 2022-2023, tiền đạo Rachel Daly của Aston Villa nhận giải thưởng Cầu thủ nữ hay nhất bóng đá Anh, còn tiền đạo Lauren James của Chelsea nhận giải Cầu thủ nữ trẻ hay nhất bóng đá Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland nhận giải thưởng danh giá sau mùa giải kỷ lục với Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.