(HNMO) - Sáng 27-1, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã báo cáo kết quả công tác phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên các bến xe của thuộc đơn vị quản lý (gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm).
Theo đó, trong đợt cao điểm phục vụ Tết, từ ngày 11-1 (tức 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26-1 (tức mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), tại 3 bến, đã có 23.489 xe hoạt động (tăng 170% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).
Cùng với đó, các bến đã tăng cường 989 xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Tổng sản lượng hành khách qua 3 bến xe trong đợt cao điểm là 239.602 lượt hành khách (tăng 489% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).
Cũng theo thống kê của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, giai đoạn trước Tết, ngày 19-1 (tức 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần) được ghi nhận đông nhất với tổng cộng 29.957 lượt hành khách lưu thông qua 3 bến xe (tăng 288% so với ngày thường và tăng 1.166% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).
Giai đoạn sau Tết, ngày 24-1 (tức mùng 3 năm Quý Mão) cao nhất với 8.524 lượt hành khách (tăng 82% so với ngày thường và tăng 1.006% so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).
Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng cho biết, để bảo đảm công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán, công ty đã yêu cầu các bến xe làm việc với đơn vị vận tải bán vé điện tử và thực hiện quy định về giá vé; không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định. Các nhà xe phục vụ trên bến ký cam kết về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy...
Đồng thời, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, các bến đã tăng cường phối hợp cùng lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả... Nhờ đó, lượng hành khách tăng cao, song tại các bến đều bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Hành khách lưu thông qua bến xe thuận lợi...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.