Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luke Shaw hóa tội đồ, M.U bại trận ở phút 90+9

Thương Nguyệt| 05/05/2023 05:42

(HNMO) - Sai lầm của Luke Shaw khiến M.U thua Brighton với tỷ số tối thiểu, ở trận đấu diễn ra lúc rạng sáng 5-5 (giờ Hà Nội).  

Cuộc đua tốp 4 đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết trong bối cảnh Ngoại hạng Anh sắp hạ màn. M.U cần giành điểm ở những vòng đấu cuối để chắc suất dự đấu trường châu lục mùa tới. Trận đá bù vòng 28 với Brighton là cơ hội để thầy trò HLV Erik ten Hag nới rộng khoảng cách với Liverpool đang bám đuổi.

Màn đọ sức trên sân Falmer ngay cấn ngay từ những phút đầu tiên. Brighton gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với M.U dù bị đánh giá thấp hơn. Đội chủ nhà tạo được ít nhất hai cơ hội rõ rệt nhưng các pha dứt điểm của Kaoru Mitoma và Adam Webster đều không thắng được thủ thành De Gea.

Tương tự người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thủ môn Jason Steele cũng có ngày thi đấu xuất sắc khi thành công trong việc ngăn chặn hai tình huống uy hiếp đến từ Marcus Rashford và Anthony Martial.

Trở lại sau giờ nghỉ, Brighton giành quyền kiểm soát bóng để tổ chức tấn công dữ dội. Nhưng đội chủ sân Falmer gần như bế tắc hoàn toàn trước sự kháng cự mạnh mẽ từ hàng phòng thủ đầy kỷ luật của đối thủ.

Việc dồn sức cho khả năng phòng ngự khiến M.U gặp khó trong ý đồ tìm kiếm bàn thắng. Đội khách có cơ hội tốt nhất để mở tỷ số trận đấu ở phút 68 nhưng Bruno Fernandes vẫn không thể buộc Jason Steele vào lưới nhặt bóng.

Khi tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa thì Luke Shaw mắc sai lầm đáng trách khiến nỗ lực của các đồng đội trở nên vô nghĩa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định hậu vệ người Anh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Lãnh trọng trách ghi bàn, Mac Allister không phạm bất kỳ sai lầm nào, đánh bại De Gea trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 9. Chiến thắng có phần may mắn giúp Brighton giành 3 điểm, trong khi M.U lỡ cơ hội giành lấy vị trí thứ ba của Newcastle.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Luke Shaw hóa tội đồ, M.U bại trận ở phút 90+9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.