Sản phẩm dịch vụ

Fujifilm và T-Matsuoka triển khai mô hình tầm soát phát hiện sớm ung thư bằng AI

Phương Quỳnh 18/01/2024 - 17:32

T-Matsuoka và Tập đoàn Fujifilm ký thỏa thuận độc quyền triển khai mô hình NURA ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tầm soát sớm các bệnh lối sống và bệnh ung thư phổ biến, lần đầu tiên ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Việt Nam.

T-Matsuoka cũng được Fujifilm công nhận là trung tâm y khoa sử dụng đồng bộ các công nghệ hình ảnh tiên tiến và các giải pháp mới nhất của Fujifilm để đóng góp cho xã hội Việt Nam.

581-202401181657491.jpg
PGS.TS Lương Ngọc Khuê phát biểu tại buổi lễ.

Nỗ lực áp dụng những công nghệ mới

Tham dự buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ: “T-Matsuoka là một trong những phòng khám được trang bị, đầu tư chuyên nghiệp, có đội ngũ thầy thuốc hàng đầu Việt Nam và chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn tương đồng như Nhật Bản. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Fujifilm, nhất là trong việc áp dụng những công nghệ mới hiện nay, như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh giúp phát hiện sớm ung thư cũng như sự phối hợp giữa hai nền y học Việt Nam và Nhật Bản giúp cho người dân Việt Nam có những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt hơn.

Tôi tin tưởng vào sự hợp tác giữa T-Matsuoka và các bạn Nhật Bản sẽ phát huy được chất lượng dịch vụ y tế hàng đầu, đưa các công nghệ y khoa mới vào ứng dụng trong chẩn đoán và phát hiện sớm, góp phần thúc đẩy nền y tế Việt Nam tiếp cận ngang bằng với các nước có nền y học tân tiến trong khu vực và trên thế giới”.

581-202401181657492.png
Fujfilm hiện áp dụng những công nghệ mới tiên tiến hàng đầu.

Trong khuôn khổ buổi lễ, T-Matsuoka được Fujifilm trao chứng nhận “Trung tâm y khoa trang bị các sản phẩm công nghệ hình ảnh tiên tiến và các giải pháp mới nhất nhãn hiệu Fujifilm tại Việt Nam và là đối tác y tế chiến lược của Fujifilm cùng đóng góp cho xã hội Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

NURA - mô hình tầm soát nhanh chóng, chính xác, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện sớm ung thư và các bệnh lối sống

Trung tâm tầm soát công nghệ cao NURA, một minh chứng cho cam kết của Fujifilm trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, sẽ mở ra một thời đại mới của các dịch vụ y tế tiên tiến tại Việt Nam.

Xây dựng trên nền tảng thành công của các trung tâm NURA hiện có tại Bengaluru, Gurugram, Mumbai và Mông Cổ, NURA tại Việt Nam sẽ tận dụng các thiết bị y tế tiên tiến và hệ thống công nghệ thông tin y tế kết hợp trí tuệ nhân tạo của Fujifilm. Các công nghệ này bao gồm hệ thống CT scan và máy chụp cắt lớp vi tính (CT), cung cấp khả năng kiểm tra và chẩn đoán toàn diện để hỗ trợ các bác sĩ trong việc phát hiện và điều trị ung thư và các bệnh lý liên quan đến lối sống.

581-202401181657493.jpg
Lễ ký kết độc quyền triển khai mô hình Nura lần đầu tiên ở Đông Nam Á tại Việt Nam.

Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời góp phần quan trọng giảm tỷ lệ tử vong và chi phí khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Fujifilm và T-Matsuoka triển khai mô hình tầm soát phát hiện sớm ung thư bằng AI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.