Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được chủ quan

Người Xây Dựng| 18/09/2021 06:58

(HNM) - Chiều 13-9, ông Hiếu ở phố Hồng Tiến (quận Long Biên) đang đi mua thực phẩm ở một cửa hàng tại ngõ 451 phố Nguyễn Văn Cừ thì nhìn thấy khoảng gần chục thanh, thiếu niên khoảng từ 12 đến 20 tuổi đá bóng ngay dưới lòng đường, không ai đeo khẩu trang. Thấy vậy, ông Hiếu góp ý:

- Dịch bệnh vẫn còn và việc cấm tụ tập vẫn có hiệu lực nhé. Các cháu tập trung đá bóng nơi công cộng như thế này là vi phạm quy định phòng, chống dịch đấy.

- Chúng cháu tiêm vắc xin phòng Covid-19 rồi nên là không sợ chú ạ - một thanh niên khoảng hơn 18 tuổi lên tiếng.

- Nhưng có những cháu dưới 18 tuổi đang đá bóng cùng cháu chưa đủ tiêu chuẩn được tiêm. Vả lại, dù tiêm vắc xin nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp "5K" các cháu ạ, không được chủ quan - ông Hiếu phân tích.

Nghe ông Hiếu nói vậy, một số người đi đường cũng đồng tình ủng hộ, đề nghị nhóm thanh, thiếu niên giải tán, ai về nhà nấy. Thế nhưng, những thanh, thiếu niên này vẫn hồn nhiên đá bóng.

Chứng kiến sự việc này, Người Xây Dựng thấy rằng hành động và thái độ của những bạn trẻ trên là rất đáng phê phán. Đề nghị chính quyền sở tại siết chặt các biện pháp kiểm soát, quản lý nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch. Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần nhắc nhở, hướng dẫn con em mình tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không được chủ quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.