Hà Nội kết nối

"Khen đúng người, đúng thời điểm, tạo sức lan tỏa trong xã hội"

Tùng Lâm - Dũng Nhân 29/03/2024 - 17:01

Đó là chỉ đạo của Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024 vùng Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức ngày 29-3, tại tỉnh Bình Định.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương cùng lãnh đạo 9 tỉnh trong khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và đại diện một số bộ, ngành Trung ương tham dự sự kiện do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và tỉnh Bình Định tổ chức.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 nhấn mạnh, năm qua, các tỉnh, thành khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên đã nỗ lực, quyết tâm cao với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả”, đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Các phong trào thi đua yêu nước được đa dạng hóa nội dung và tổ chức kịp thời, đồng bộ, sâu rộng, thiết thực… được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng tham gia. Đơn cử, các địa phương trong khu vực đã nâng tỷ lệ bình quân trường chuẩn quốc gia lên đến 115% kế hoạch. Tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế tăng nhanh. Số bệnh viện, cơ sở y tế tự chủ tài chính ngày càng nhiều. Chất lượng khám, chữa bệnh không ngừng tăng lên. Các tỉnh, thành trong khu vực cũng đã giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lượt người và đạt nhiều thành tựu trong giảm nghèo bền vững...

a537.jpg
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá, thời gian qua, các tỉnh trong khu vực đã vươn lên mạnh mẽ, dù xuất phát điểm khó khăn, đầy thách thức. Các địa phương đã tìm ra hướng đi, giải pháp để theo kịp sự phát triển chung của cả nước và đóng góp quan trọng cho đất nước. Đáng chú ý, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ, tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ nâng cao, tạo điểm sáng trong khu vực. Nhiều địa phương phát hiện các lợi thế mới như công nghiệp tái tạo, kinh tế biển, logistics...

Quyền Chủ tịch nước lưu ý, các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung cần quan tâm song song hai nhiệm vụ là đột phá phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, để góp phần quan trọng xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Các tỉnh cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế riêng có, đồng thời hợp tác để bổ trợ nhau, tạo ra sức mạnh chung của khu vực.

Đề nghị các địa phương trong cụm tiếp tục tập trung phát động các phong trào thi đua, kể cả của trung ương và địa phương, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm đã đề ra, chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2024-2025. Phải khen thưởng đúng người, đúng thời điểm, tạo sức lan tỏa, sự lay động trong xã hội…, để cái tốt lấn át cái xấu, cái tích cực lấn át tiêu cực. Công tác thi đua - khen thưởng phải đem lại sức sống, động lực, niềm tin của xã hội, của nhân dân đối với những điều tốt, mô hình tốt, người tốt để xây dựng xã hội tốt đẹp - Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

a534a.jpg
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chứng kiến các địa phương trong cụm ký giao ước thi đua năm 2024.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, các tỉnh trong cụm thi đua sẽ tập trung thực hiện vào một số nhiệm vụ trọng tâm, bám sát chủ đề điều hành của Chính phủ “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, để tạo động lực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch 5 năm (2021-2025).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Khen đúng người, đúng thời điểm, tạo sức lan tỏa trong xã hội"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.