Chính trị

Phát động đợt thi đua cao điểm nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 26/03/2024 20:00

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành phố Hà Nội sẽ phát động đợt thi đua cao điểm nhằm lan tỏa sâu rộng về ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô.

Đây cũng là dịp để thành phố tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của những người có công với cách mạng; đồng thời quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Khơi dậy niềm tự hào trong các tầng lớp nhân dân

Báo cáo tại Hội nghị giao ban quý I của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với các quận, huyện, thị xã ngày 26-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thành phố sẽ tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, về Thủ đô văn hiến, anh hùng, năng động, sáng tạo và phát triển đến với đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, xây dựng Hà Nội phát triển toàn diện, bền vững, xây dựng Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trình bày báo cáo.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trình bày báo cáo.

Để thực hiện, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch, tổ chức hội nghị phát động thi đua, hướng dẫn 100% đơn vị triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã đã ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Đồng chí Vũ Thu Hà cũng cho biết, trong dịp này, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan, góp phần làm cho Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp.

Thành phố cũng sẽ tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí, quyết tâm và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Các hoạt động kỷ niệm cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của những người có công với cách mạng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Thủ đô; đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Đáng chú ý, thành phố sẽ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ trợ cấp đối với người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng của thành phố Hà Nội; triển khai tu bổ, tôn tạo và gắn biển các công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô...

Tái hiện thực cảnh đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô

Tham luận về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận tập trung tuyên truyền đậm nét, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

quang-canh-2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Quận Hoàn Kiếm cũng tập trung tuyên truyền về truyền thống “Quyết chiến-Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam; truyền thống tốt đẹp của quân và dân quận Hoàn Kiếm - Liên khu 1 Anh hùng. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm sẽ tái hiện thực cảnh hình ảnh đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang, phố Hàng Đường, chợ Đồng Xuân trong chuỗi hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 70 Năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cũng cho biết, huyện đã đẩy mạnh truyền thông trên hệ thống đài truyền thanh về sự kiện trọng đại này, đồng thời sẽ tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”; Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc… và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ý nghĩa trong dịp này.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là một trong những sự kiện đặc biệt quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong năm 2024. Trên cơ sở kế hoạch của thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các đơn vị cần nghiêm túc triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức các hoạt động ý nghĩa để khơi lên niềm tự hào, khát vọng cống hiến của nhân dân Thủ đô… từ đó, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trong năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động đợt thi đua cao điểm nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.