Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cụm thi đua số 16 ký giao ước thi đua năm 2023

Hiền Thu| 30/03/2023 17:39

(HNMO) - Chiều 30-3, tại Báo Kinh tế & Đô thị, Cụm thi đua số 16, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng, ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Tập trung thực hiện 4 nhóm nội dung

Cụm thi đua số 16 gồm 7 đơn vị thành viên, với khối báo, đài (Báo Hànộimới, Báo Kinh tế & Đô thị, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội) và khối đơn vị sự nghiệp (Liên minh Hợp tác xã Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội).

Tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức - đại diện đơn vị Cụm trưởng cho biết, năm 2023, Cụm thi đua số 16 triển khai các hoạt động cụ thể theo chủ đề công tác của thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, tập trung vào 4 nhóm nội dung chính: Thi đua thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của Thủ đô; đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến; thi đua thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Cụm thi đua.

Cụ thể, các đơn vị trong cụm chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2023 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch và chủ đề công tác năm 2023 của thành phố. Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Thủ đô và đất nước…

Tiếp đó, hội nghị thông qua dự thảo Quy chế tổ chức, hoạt động và bình xét thi đua; ký giao ước thi đua với 4 nội dung trọng tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua 16 đã thảo luận, đóng góp ý kiến, khẳng định quyết tâm và đề xuất giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lại Bá Hà phát biểu tại hội nghị.

Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lại Bá Hà cho biết, nhiệm vụ quan trọng của Báo Hànộimới năm 2023 là sửa chữa trụ sở cơ quan (44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) theo chỉ đạo của thành phố. Về nội dung tuyên truyền, đồng chí Lại Bá Hà cho rằng, các cơ quan báo chí trong Cụm thi đua 16 đã tuyên truyền rất nhiều các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt ở các quận, huyện, thị xã…, nhưng ngay trong nội bộ cụm lại chưa giới thiệu được những nhân tố điển hình, trong khi đó, nhiều đơn vị làm rất tích cực, hiệu quả.

“Chúng tôi rất mong nhận được sự giới thiệu về các cá nhân, tập thể điển hình từ các đơn vị để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền”, đồng chí Lại Bá Hà chia sẻ.

Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng nêu rõ: Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 26-12-2022 về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thành phố Hà Nội; UBND thành phố cũng đã ban hành công văn để triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TU, do đó, Cụm thi đua số 16 cần quan tâm thực hiện tốt nội dung này.

Cho rằng Cụm thi đua số 16 có 7 đơn vị thuộc 2 khối (báo chí và đơn vị sự nghiệp) tuy chức năng, nhiệm vụ khác nhau, song đều có vai trò rất lớn trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, vì vậy, Cụm nên có các hoạt động tập trung bàn sâu về giải pháp tăng cường phối hợp để nâng cao vai trò, chức năng trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị. Đồng thời, các đơn vị trong Cụm cần tổ chức cuộc giao lưu với các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan mình để lan tỏa rộng ra ngoài xã hội, góp phần nhân rộng, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu. Cùng với đó, Cụm nên có hoạt động phối hợp, kết nối giữa các đơn vị để có thể hỗ trợ nhau về chuyên môn, nghiệp vụ. Nội dung này đưa vào làm trong kế hoạch để vừa gắn trách nhiệm vừa là tiêu chí đánh giá - Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Nguyễn Công Bằng gợi mở.

Đặc biệt, đồng chí lưu ý, trên cơ sở bản giao ước thi đua, các đơn vị trong Cụm thi đua số 16 nên đăng ký nhóm mô hình để triển khai, để nhìn vào đó thấy ngay nhiệm vụ trọng tâm, cách thức, giải pháp thực hiện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cụm thi đua số 16 ký giao ước thi đua năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.