Tối 21-11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2024. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự. Hội chợ diễn ra đến ngày 24-11.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2024 là dịp để các doanh nghiệp quảng bá đặc sản tới người tiêu dùng, kết nối, tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.
Đây cũng là cơ hội để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam.
Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của 59 tỉnh, thành phố. Điển hình như: Bánh chè di sản, gạo Séng Cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, bí thơm Bắc Kạn, cam Hàm Yên, cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, nhãn Hưng Yên, kẹo lạc Sìu Châu, yến sào Khánh Hòa, tỏi Lý Sơn, nho Ninh Thuận, trầm hương Quảng Nam…
Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, cũng là dịp để giới thiệu văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp sản xuất với các nhà phân phối lớn (AEON, Lotte, Central Retail, các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử Alibaba, Foodmap…) cũng được tổ chức liên tục.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.