Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa Việt– Nhật 2016

Vinh Quang| 29/07/2016 21:55

(HNMO) – Chiều 29-7, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật 2016 lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối lương duyên” diễn ra trong 3 ngày từ 29 đến 31-7, đã chính thức khai mạc tại cầu cảng Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo tham gia nghi thức đập rượu Sake khai mạc lễ hội năm nay.



Như những năm trước, các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia đã trở thành thương hiệu của chương trình. Lễ hội năm nay có sự tham dự của 25 đoàn nghệ thuật Nhật Bản đến từ các TP Sakai, Mitsuke. Những đoàn nghệ thuật này lan tỏa ở nhiều lĩnh vực: Trà đạo, cắm hoa Ikebana, thư pháp, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang nổi tiếng.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có 75 gian hàng tham gia. Các gian hàng đều có điểm nhấn đặc biệt như giới thiệu hải sản của TP. Kushiro - vùng Hokkaido, văn hóa ẩm thực của Nagasaki, nghệ thuật làm diều của TP. Mitsuke; giới thiệu về lĩnh vực du lịch của các TP. Yokohama, Narita, Sakai…

Đây là một trong rất nhiều những hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nhật đặc sắc mà TP đã tổ chức trong thời gian qua nhằm thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách.

Ngoài các hoạt động thường niên, Ban tổ chức đã nỗ lực trong chương trình thắt chặt mối quan hệ cũng như trao đổi thông tin hữu ích của hai quốc gia bằng nhiều hoạt động đồng hành khác như “Hội thảo du học và Ngày hội việc làm” hợp tác với 15 trường Đại học, các trường uy tín của Nhật Bản. Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn TP Đà Nẵng”; công chiếu bộ phim Nhật Bản “Giữ lời ca trên môi”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc lễ hội giao lưu văn hóa Việt– Nhật 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.