Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh

Phương Nam| 29/09/2022 10:43

(HNMO) - Sáng 29-9, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 1 ngày làm việc, hội nghị sẽ sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau ngày 15-9-2021.

Hội nghị cũng xem xét, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội thành phố 9 tháng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác.

Về sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết 05, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Nghị quyết đã định hướng để các cấp, các ngành của thành phố đề ra kế hoạch tổng thể trong việc tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố. Qua một năm thực hiện, những kết quả đạt được đến nay là cực kỳ quan trọng, khá toàn diện, phấn khởi, niềm tin tăng dần và có thêm sức mạnh để quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh đề ra.

Quang cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn một số nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao; có một số việc bị vướng mắc, khó khăn tồn đọng chưa xử lý được. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đã định hướng, yêu cầu các đại biểu dự hội nghị lần này tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan để đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Về tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hồ Chí Minh 9 tháng và 3 tháng cuối năm 2022, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu các đại biểu tập trung nghiên cứu tờ trình để góp ý theo hướng tránh trùng lắp, dành thời gian đánh giá sâu những việc đã làm được để phát huy; những việc còn hạn chế, yếu kém để tìm nguyên nhân và giải pháp trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời chia sẻ, động viên đến với đồng bào ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru). Thành phố sẽ có những hành động kịp thời chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão, để bà con vượt qua những khó khăn, khắc phục những thiệt hại, hậu quả của cơn bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.