(HNM) - Sau khi có hiện tượng rò điện ở một số máy ATM, nhiều ngân hàng đã tổ chức kiểm tra, khắc phục. Đại diện NH TMCP Á Châu (ACB) cho biết, sau khi có thông tin có máy ATM của ACB có hiện tượng gây tê như điện giật khi chạm vào bàn phím, ACB đã tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục hiện tượng này, đưa máy ATM trở lại hoạt động bình thường.
Lãnh đạo NH TMCP Kỹ thương (Techcombank) khẳng định, từ ngày 2-4, Techcombank đã chủ động kiểm tra và rà soát toàn bộ hệ thống ATM, kiểm tra tình trạng hệ thống dây điện, dây mạng, bảo đảm chỉ có đầu dây vào máy duy nhất trực tiếp, không để các dây điện, dây mạng dùng cho thiết bị khác (hộp đèn, modem, ups…) chạy lòng vòng, tiếp xúc vào máy ATM. Toàn bộ hệ thống dây điện, mạng bắt buộc phải là dây bọc an toàn. Điện thế tại các máy ATM cũng được đo cẩn thận để mức điện thế đạt dưới 10V, với những trường hợp lớn hơn 10V phải gia cố lại hệ thống tiếp mát...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.