Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 60% người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ở khu vực đô thị nhận tiền qua ATM

Vũ Minh| 16/02/2023 06:53

(HNM) - Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hiện cả nước có hơn 3,3 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Ngoài ra, ngành cùng các cơ quan chức năng giải quyết chế độ trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho hàng vạn lượt người mỗi tháng và nhiều chế độ, chính sách khác liên quan.

Với số tiền chi trả lớn, để bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đồng thời mang lại tiện ích cho nhiều phía, các cơ quan chức năng đẩy mạnh chi trả chế độ, chính sách cho người thụ hưởng qua tài khoản cá nhân (ATM).

Thấy rõ tính ưu việt của hình thức chi trả này, đến nay, cả nước có hơn 60% số người nhận các chế độ về bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp ở khu vực đô thị qua ATM.

Nhằm đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, năm 2023 và những năm tiếp theo, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xác nhận các đối tượng được hưởng các chính sách an sinh xã hội thuộc phạm vi chi trả của ngành.

Căn cứ vào kết quả xác nhận, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với các ngân hàng thương mại, đơn vị tổ chức dịch vụ tiến hành chi trả cho người hưởng chính sách an sinh xã hội thuộc phạm vi chi trả của ngành theo hình thức không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60% người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ở khu vực đô thị nhận tiền qua ATM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.