Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường đến chung kết Dalatmilk Barista Championship 2023: Top 32 "knock-out" gay cấn

Đơn Dương| 14/06/2023 17:20

Chặng đua đầu tiên của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp tổ chức bởi Dalatmilk - Dalatmilk Barista Championship 2023 đã chính thức khép lại, lựa chọn ra 32 thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục hành trình chinh phục Cúp vô địch.

Vòng sơ loại “Dấu ấn truyền thống” cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk - Dalatmilk Barista Championship 2023 đã khép lại vào ngày 9-6 vừa qua. Chính thức khởi tranh từ ngày 29-4-2023, đến nay, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng pha chế với hàng trăm clip dự thi trên toàn quốc gửi về cho Ban tổ chức.

Sau khi nhận được bài thi từ các thí sinh, Hội đồng chấm thi - với sự cố vấn chuyên môn từ Hiệp hội Bartender Sài Gòn và các ban giám khảo, cũng là các bậc thầy giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong giới pha chế Việt Nam và thế giới đã lựa chọn khắt khe, kỹ lưỡng, đã chọn ra Top 32 barista xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng trong.

Top 32 barista tài năng đi tiếp vào vòng trong để so tài tại vòng đấu loại trực tiếp.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh đã được thử sức với Latte Art - phương pháp tạo ra những hình ảnh đẹp mắt trên cốc Latte. Thử thách này đòi hỏi người pha chế hay các barista phải có kinh nghiệm cùng sự khéo léo, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện mới có thể làm nên những tạo hình cuốn hút, sáng tạo, gây ấn tượng với Ban Giám khảo.

Bộ tứ Giám khảo Dalatmilk Barista Championship 2023 - những bậc thầy giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong giới pha chế Việt Nam và thế giới.

Theo ông Phạm Bá Duy (nghệ danh Chris Phạm) - đại diện Ban Giám khảo chia sẻ, các thí sinh của cuộc thi năm nay đều là những barista tài năng với các tác phẩm nổi bật nên quá trình đánh giá và chấm điểm của Hội đồng Ban giám khảo đã diễn ra rất khắt khe, chặt chẽ để bảo đảm tính công bằng, công tâm.

Bài dự thi của thí sinh Trần Minh Tâm - Giải bài dự thi xuất sắc nhất tuần 5 vòng Sơ khảo “Dấu ấn truyền thống”.

Để tạo nên các tác phẩm xuất sắc của các thí sinh không thể không kể đến thương hiệu Dalatmilk, đơn vị có hơn 15 năm đồng hành với sự nghiệp pha chế chuyên nghiệp, góp phần tạo nên "tác phẩm nghệ thuật" của những chuỗi cà phê nổi tiếng như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, The Coffee House, Elle Cafe… Với nguồn sữa tươi thanh trùng Dalatmilk đạt chất lượng ưu việt, các sản phẩm của Dalatmilk luôn được các nghệ nhân pha chế tin dùng.

Sau vòng sơ loại, 32 thí sinh sẽ đến với vòng đấu loại trực tiếp “Sàn đấu tay nghề Barista”, được tổ chức tại AEON MALL Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16-6 sắp tới với hai chặng thi:

Vòng đấu loại trực tiếp chọn Top 16:

32 thí sinh sẽ được chia thành 16 cặp thi đấu. Từng cặp sẽ nhận chủ đề bài thi từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel) và lần lượt thể hiện phần thi của mình trong vòng 2-3 phút với bài thi là 1 cốc cafe được chỉ định hình sẵn (Pouring) được chấm điểm theo tiêu chí hình ảnh, với hình ảnh chọn từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel). Sau bài đấu cặp, thí sinh sẽ được nhận ngay kết quả từ Ban Giám khảo, trong đó, thí sinh có số điểm cao hơn sẽ tiếp tục bước vào vòng đấu loại Top 16.

Vòng đấu loại trực tiếp chọn Top 8:

16 thí sinh sẽ tiếp tục được chia thành 8 cặp thi đấu, từng cặp sẽ nhận chủ đề bài thi từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel) và lần lượt thể hiện phần thi của mình trong vòng 4-5 phút với 2 bài thi:

  • 1 cốc cafe được chỉ định hình sẵn (Pouring), được chấm điểm theo tiêu chí hình ảnh với hình ảnh chọn từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel).
  • 1 cốc thức uống với sữa nóng (Milk Beverages) được chấm điểm theo tiêu chí hương vị.

Trong trường hợp tỷ số hòa, cặp thi đấu đó sẽ tiếp tục thi thêm một vòng thực hiện 1 cốc cafe được chỉ định hình sẵn (Pouring) từ Bảng xác định hình dự thi (Latte Art Wheel) để chọn ra người thắng cuộc.

Vòng đấu loại trực tiếp hứa hẹn sẽ trở thành một sàn đấu “knock-out” rất gay cấn, giúp thí sinh có cơ hội thể hiện khả năng và tay nghề và chọn ra những “ứng cử viên” xuất sắc nhất cho vị trí quán quân. Sau “Sàn đấu tay nghề Barista”, Top 8 thí sinh sẽ bước tiếp vào bán kết và chung kết “Bản sắc thương hiệu cá nhân” để tranh ngôi Quán quân vào ngày 17-6-2023 sắp tới tại AEON MALL Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Dalatmilk Barista Championship 2023 đã mang đến một sân chơi đầy thử thách, một không gian của những người yêu thích, nhiệt tình, tâm huyết với cà phê. Không chỉ có ý nghĩa với cộng đồng nghệ nhân pha chế, cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship cũng góp phần quảng bá, đem hình ảnh của nghệ thuật pha chế cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tới gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường đến chung kết Dalatmilk Barista Championship 2023: Top 32 "knock-out" gay cấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.