Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPad Pro thế hệ mới: Mặt kính và sạc không dây như iPhone 12

Hoàng Linh| 04/06/2021 17:23

(HNMO) - Dù mới tung ra iPad Pro nâng cấp với màn hình mini LED và bộ xử lý M1, Apple đã bắt đầu hoàn thiện thế hệ iPad Pro mới, với thay đổi lớn nằm ở việc lần đầu tiên được trang bị sạc không dây.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, đã có hơn 350 triệu chiếc iPad tới tay người dùng toàn cầu.

Theo Bloomberg, để đáp ứng được "món mới" này, Apple thay đổi thiết kế của iPad Pro hiện nay, bao gồm việc bổ sung tấm mặt sau hoàn toàn bằng thủy tinh - tương tự các dòng iPhone 12. Từ trước tới nay, toàn bộ iPad đều có vỏ nhôm nguyên khối. 

Bên cạnh đó, “Táo” cũng đang thử nghiệm hệ thống sạc không dây có từ tính (MagSafe) dành cho iPad Pro mới. Khác với iPhone 12, cơ chế này trên máy tính bảng với pin dung lượng lớn có thể sẽ được bổ sung khả năng sạc ngược để nạp pin cho iPhone hay các phụ kiện Apple khác (như Apple Watch, AirPod...). Đây là tính năng đã được nhiều nhà sản xuất thiết bị Android tung ra thị trường và tỏ ra hữu dụng. 

Cùng với iPad Pro mới, Apple cũng sẽ tung ra iPad Mini ngay trong năm 2021, với thiết kế hoàn toàn mới. Một số thông tin ban đầu cho thấy, mẫu máy này sẽ có viền mỏng hơn hiện nay, và nhiều khả năng chuyển sang sử dụng cơ chế bảo mật mới, như nhận diện gương mặt (Face ID) hoặc cảm ứng vân tay Touch ID trên nút nguồn như iPad Air. 

Chưa dừng ở đó, "Táo" cũng đang có kế hoạch nâng cấp iPad 10,2inch lên bản mới với thân vỏ mỏng hơn. Mẫu máy này sẽ được tung ra cùng iPad Mini mới vào cuối năm nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro thế hệ mới: Mặt kính và sạc không dây như iPhone 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.