Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

TTXVN| 10/09/2022 06:43

Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, sáng 9-9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo của huyện Văn Chấn; thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tượng trưng 20 nhà tình nghĩa cho huyện Văn Chấn với tổng kinh phí 1 tỷ đồng (từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam); tặng quà cho huyện Văn Chấn và xã Suối Bu; tặng 20 suất quà cho học sinh tiêu biểu huyện Văn Chấn; tặng quà cho 50 hộ nghèo xã Suối Bu; trao tặng Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái 50 triệu đồng và quà trung thu; tặng quà 6 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại trung tâm.

Phát biểu tại chương trình thăm và tặng quà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái cần quan tâm phát triển hài hòa giữa kinh tế với bảo đảm an sinh xã hội, phát huy tối đa tiềm năng lợi thế để tạo ra giá trị cao nhất trên lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh nhằm chăm lo đời sống cho nhân dân...

* Ngày 9-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình y tế và giáo dục trên địa bàn tỉnh. Phó Thủ tướng đã đi thăm, kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai và hai cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Về y tế, Phó Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai phải củng cố lại hệ thống y tế dự phòng, quán triệt đầy đủ, thực chất các văn bản, tinh thần chỉ đạo về vị trí y tế cơ sở, trạm y tế xã là “cánh tay nối dài” của Trung tâm Y tế huyện, thực hiện luân chuyển y, bác sĩ giữa Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện; củng cố y tế trong khu công nghiệp…

Đối với lĩnh vực giáo dục, đồng chí Vũ Đức Đam hoan nghênh Đồng Nai có những cách làm mới, sáng tạo trong việc phát triển giáo dục, nhất là kêu gọi tư nhân đầu tư vào giáo dục nhằm giảm biên chế giáo viên hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng gợi mở cho Đồng Nai những cách làm, mô hình thí điểm trong lĩnh vực giáo dục…

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn và họp với các địa phương, Ban Quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị thi công về tiến độ dự án.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bộ Giao thông Vận tải, các ban quản lý dự án, đặc biệt là các nhà thầu. Đây là đoạn cao tốc có sản lượng cao nhất trong số 4 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam, dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Theo Phó Thủ tướng, những nhà thầu làm tốt giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ được xem xét chỉ định thầu làm giai đoạn 2 của dự án (2021-2025); tuyệt đối không chọn những nhà thầu yếu kém. Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà thầu phối hợp chặt chẽ, chia sẻ khó khăn với nhau; rà soát, đánh giá tiến độ của từng hạng mục, công việc; cần thành lập tổ công tác để chuẩn bị sớm hồ sơ dự án, bảo đảm có thể nghiệm thu ngay khi hoàn thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.