Thế giới

Hoàn tất chăm sóc khẩn cấp cho những người bị thương trong vụ khủng bố tại Mátxcơva

Thương Nguyệt 23/03/2024 - 10:28

Thị trưởng Mátxcơva (Nga) Sergey Sobyanin quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện quy mô lớn tại thành phố này nhằm bảo đảm an toàn cho người dân sau vụ tấn công xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall. Thời điểm hiện tại, việc chăm sóc ý tế khẩn cấp cho những người bị thương đã hoàn tất- Bộ y tế Nga cho biết!

Thị trưởng Sergey Sobyanin đánh giá vụ tấn công là một thảm kịch khủng khiếp và mong muốn người dân thành phố chia sẻ với quyết định cấm mọi cuộc tụ tập vào cuối tuần.

“Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng. Tôi đã yêu cầu cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng”, Thị trưởng Sergey Sobyanin tuyên bố.

Trong cập nhật tình hình mới nhất, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo, khoảng 13.000 m2 của tòa nhà 7 tầng, tương đương khoảng 1/3 toàn bộ diện tích sàn, chìm trong biển lửa.

Tuy nhiên, đám cháy bùng phát tại địa điểm xảy ra vụ tấn công nghiêm trọng đã được khoanh vùng. Các đơn vị cứu hỏa và cứu hộ đang thực hiện những biện pháp cần thiết để có thể dập lửa trong thời gian ngắn nhất.

65fdd7f285f54025343eefec.jpg
Nhân viên an ninh Nga làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Sputnik

Theo RT, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev khẳng định, thủ phạm vụ tấn công khủng bố ngày 22-3 phải bị truy lùng.

“Không có phiên tòa hay cuộc điều tra nào có ích nếu vũ lực không được chống lại bằng vũ lực”, ông Dmitry Medvedev nhấn mạnh.

Động thái của ông Dmitry Medvedev lặp lại quan điểm “truy đuổi những kẻ khủng bố ở khắp mọi nơi” của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 1999, liên quan đến chiến dịch chống khủng bố ở Bắc Caucasus.

Theo TASS, đoạn video do Ủy ban Điều tra Nga công bố cho thấy, những kẻ không rõ danh tính tham gia vụ tấn công Trung tâm thương mại Crocus City Hall được trang bị súng trường Kalashnikov và nhiều đạn dược.

Về tình hình y tế, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo, công việc chính về chăm sóc khẩn cấp dành cho những người bị thương trong vụ tấn công đã hoàn tất. Đội ngũ bác sĩ tiếp tục theo dõi những người bị thương nghiêm trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất chăm sóc khẩn cấp cho những người bị thương trong vụ khủng bố tại Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.