Thế giới

Nga tuyên bố không nước nào "miễn nhiễm" với khủng bố

Kim Phượng 25/03/2024 - 19:02

Theo Reuters, ngày 25-3, Điện Kremlin cho biết, không có quốc gia nào miễn nhiễm với khủng bố khi được hỏi liệu có thất bại lớn nào của các cơ quan an ninh trong việc ngăn chặn cuộc tấn công tồi tệ nhất ở Nga trong hai thập kỷ hôm 23-3, tại Nhà hát Crocus City Hall gần thủ đô Mátxcơva, hay không.

khung-bo.jpg
Dalerdzhon Mirzoyev, nghi phạm trong vụ xả súng tại Nhà hát Crocus City Hall, trước phiên tòa tại Tòa án quận Basmanny ở Mátxcơva, Nga ngày 24-3. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với giới báo chí: “Cuộc điều tra đang được tiến hành. Thật không may, thế giới cho thấy rằng, không thành phố nào, không quốc gia nào có thể hoàn toàn miễn nhiễm khỏi mối đe dọa khủng bố”. Ông cho biết, lực lượng đặc nhiệm đã làm việc không mệt mỏi để bảo vệ nước Nga.

Khi được hỏi liệu các cơ quan an ninh Nga có cần sự hỗ trợ từ phương Tây hay không, ông Dmitry Peskov cho biết: "Các cơ quan đặc biệt của chúng tôi đang hoạt động độc lập, hiện tại không có bất kỳ sự trợ giúp nào". Từ chối bình luận về chi tiết tình báo, ông nói rằng, trong các cuộc thảo luận với nhiều nhà lãnh đạo kể từ khi vụ tấn công xảy ra, các nguyên thủ quốc gia đã đề xuất cải thiện nỗ lực quốc tế để chống khủng bố.

Ít nhất 137 người thiệt mạng và 182 người bị thương khi 4 người đàn ông xông vào Crocus City Hall, xả súng vào người dân trước khi đốt cháy nhà hát có sức chứa 6.200 người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong bài phát biểu trước người dân cuối tuần qua rằng, tất cả những người chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố không nước nào "miễn nhiễm" với khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.