Thế giới

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Hoàng Linh 23/03/2024 06:20

Rạng sáng 23-3 (giờ Việt Nam), truyền thông nhà nước TASS dẫn thông tin sơ bộ từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin, có ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi những kẻ tấn công có vũ trang tấn công vào một địa điểm hòa nhạc nổi tiếng gần Mátxcơva.

rus_2.jpg
Cơ quan chức năng Nga phong tỏa Crocus City Hall bốc cháy sau vụ xả súng.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, vụ tấn công đang được điều tra như một hành động khủng bố.

Đoạn video do CNN thu được cho thấy, khu phức hợp Crocus City Hall, địa điểm xảy ra vụ tấn công, đã bốc cháy. Theo RIA Novosti, các cá nhân có vũ trang đã "nổ súng bằng vũ khí tự động" và "ném lựu đạn hoặc bom gây cháy, gây ra hỏa hoạn". Mái nhà trên địa điểm này đã bị sập một phần.

Đoạn video cũng cho thấy sự hoảng loạn của người dân khi cuộc tấn công diễn ra.

Được biết, vụ tấn công xảy ra ngay trước khi nhóm nhạc Picnic chuẩn bị biểu diễn. TASS dẫn phát ngôn của Văn phòng Tổng Công tố Nga cho biết: "Những người không rõ danh tính ngụy trang đã đột nhập vào Tòa thị chính Crocus và nổ súng trước khi bắt đầu buổi hòa nhạc".

Video vụ tấn công do CNN công bố.

Thống đốc vùng Mátxcơva Andrey Vorobyov cho biết, các lực lượng chức năng đang làm mọi thứ để cứu người. Một đội phản ứng nhanh (SWAT) đã đến khu vực, hơn 70 đội cứu thương và bác sĩ hỗ trợ các nạn nhân. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, khoảng 100 người đã được lính cứu hỏa sơ tán khỏi tòa nhà, TASS đưa tin.

rus_1.jpg
Hình ảnh những người có vũ trang bên trong tòa nhà, nhưng CNN cho biết không thể xác minh đây là kẻ tấn công hay lực lượng an ninh Nga.

Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin gọi vụ tấn công là "thảm kịch khủng khiếp", đồng thời nêu rõ: "Hôm nay, một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra ở Crocus City Hall. Xin chia buồn cùng người thân của các nạn nhân. Tôi đã ra lệnh cung cấp tất cả các hỗ trợ cần thiết cho tất cả những người phải chịu đựng trong vụ việc".

Quan chức này cũng tuyên bố, sẽ hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao, văn hóa và các sự kiện công cộng khác ở Mátxcơva vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.