Thế giới

Vụ khủng bố tại Mátxcơva: Vẫn còn 95 người được cho là mất tích

Duy Trinh - Minh Tâm (TTXVN) 27/03/2024 - 22:38

Theo phóng viên TTXVN tại Mátxcơva, ngày 27-3, các cơ quan khẩn cấp cho biết 95 người vẫn được cho là mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva, Nga.

Hiện trường đổ nát sau vụ tấn công nhà hát trong trung tâm Crocus City Hall tại Krasnogorsk, ngoại ô Mátxcơva, Nga, ngày 22-3-2024. Ảnh: RT

Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Danh sách mất tích gồm những người không thể liên lạc được sau vụ việc và những người không nằm trong số các trường hợp bị thương hoặc thiệt mạng. Cho đến nay, 140 người đã được xác định thiệt mạng trong thảm kịch này. Hiện người nhà các nạn nhân mất tích hy vọng rằng một số người có thể vẫn còn sống.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các trường hợp được cho là mất tích.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS dẫn thống kê của cơ quan y tế Nga tính đến sáng 27-3, số người bị thương trong vụ khủng bố trên đã tăng lên 360 người, trong đó có 11 trẻ em. Có tới 92 trường hợp bị thương đang phải nhập viện. 63 người đã được xuất viện và 205 người đang được điều trị ngoại trú.

Cũng trong ngày 27-3, trên tài khoản Telegram cá nhân, Thị trưởng Mátxcơva Sergey Sobyanin cho biết đã có trên 7.700 người tình nguyện hiến máu cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố trên.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova thông báo có đủ thuốc và máu cho những người bị thương trong vụ tấn công tại nhà hát Crocus City Hall. Bà cũng cho biết tổng cộng trên 24.000 người đã đến các điểm truyền máu.

Vụ khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall tối 22-3 vừa qua. Phòng hòa nhạc Crocus đã bị thiêu rụi hoàn toàn sau khi các đối tượng khủng bố tấn công và phóng hỏa. Các cấu trúc kim loại thậm chí cũng tan chảy do nhiệt độ quá cao. Nhà chức trách Nga đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện vụ tấn công bị buộc tội khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố tại Mátxcơva: Vẫn còn 95 người được cho là mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.