Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ tín dụng giúp doanh nghiệp, người dân tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19

Hương Nga| 22/04/2020 16:39

(HNMO) - Ngày 22-4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã chủ trì hội nghị trực tuyến "Tăng cường tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19” với 63 tỉnh, thành phố.

Hội nghị nhằm tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên tới 300.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng thương mại cổ phần: Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công thương Việt Nam (VietinBank), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Quốc tế (VIB)… đều cho biết, các ngân hàng đã rất quyết liệt trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ các tổ chức tín dụng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước), hiện các tổ chức tín dụng đã triển khai cho vay, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho gần 167 nghìn khách hàng với dư nợ gần 63 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho trên 14 nghìn khách hàng với dư nợ hơn 12 nghìn tỷ đồng; hạ lãi suất với dư nợ hiện hữu cho hơn 289 nghìn khách hàng với dư nợ khoảng 948 nghìn tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi cho gần 147 nghìn khách hàng, với dư nợ đạt hơn 511 nghìn tỷ đồng.

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội đã thực hiện gia hạn nợ cho gần 103 nghìn khách hàng với dư nợ 2.815 tỷ đồng, cho vay mới đối với hơn 516 nghìn khách hàng với dư nợ 18.825 tỷ đồng.  

Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu các ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh tiến trình làm việc với khách hàng, tháo gỡ vướng mắc. Các tổ chức tín dụng chia sẻ tối đa khó khăn với khách hàng vay vốn, với nền kinh tế trong giai đoạn này cũng như sau khi dịch kết thúc. Đồng thời, xem xét chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư cho những dự án khả thi. Việc xem xét cho vay mới hỗ trợ phục hồi sau dịch là yếu tố then chốt giúp nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay và phải coi là nhiệm vụ chủ yếu thời gian tới. 

Cùng với đó, tổ chức tín dụng đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng nhằm bảo đảm chất lượng an toàn tín dụng, duy trì tính lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Đặc biệt, phải xử lý giám đốc chi nhánh nếu thiếu trách nhiệm, gây khó khăn phiền hà cho khách hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tín dụng giúp doanh nghiệp, người dân tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.