Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng xe Nhật Bản muốn rút khỏi giải đua MotoGP

Thương Nguyệt| 12/05/2022 17:24

(HNMO) - Ngày 12-5, Suzuki thông báo dự định rút lui khỏi MotoGP vào cuối năm 2022. Hãng xe danh tiếng của Nhật Bản đang thảo luận với Dorna, công ty sở hữu bản quyền thương mại của giải đua này, về dự định sắp tới.

Hãng xe Suzuki (Nhật Bản) muốn rút khỏi MotoGP do khó khăn tài chính. Ảnh: Reuters

Trong thông báo chính thức, Suzuki cho biết, nguyên nhân hãng muốn rút khỏi MotoGP xuất phát từ những vấn đề liên quan đến tài chính. Ngoài giải này, hãng xe lâu đời đến từ Nhật Bản cũng đang cân nhắc khả năng bỏ hàng loạt hoạt động khác trên đường đua.

Thông báo nêu rõ, tình hình kinh tế ở thời điểm hiện tại và việc phải nỗ lực tập trung cho nhiều thay đổi quan trọng trong những năm gần đây đang buộc Suzuki phải cắt giảm mạnh mọi chi phí liên quan đến hoạt động của đội đua.

Hãng xe này cũng nhấn mạnh kế hoạch dồn mọi nguồn lực, từ tài chính cho đến đội ngũ nhân sự, cho hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiều loại hình công nghệ mới.

Trước thông tin kể trên, Dorna đã sớm liên hệ với Suzuki. Đơn vị nắm bản quyền thương mại của MotoGP cảnh báo, hãng xe này không thể đơn phương rút lui do vướng mắc những điều khoản của hợp đồng hiện tại.

Theo Reuters, Suzuki hồi cuối năm 2021 đã gia hạn hợp đồng với MotoGP. Ràng buộc giữa hai bên có thời hạn đến mùa giải 2026. Do đó, việc đơn phương phá hợp đồng sẽ khiến hãng xe Nhật Bản đối diện với nhiều rắc rối liên quan đến pháp lý và phải đền bù số tiền không nhỏ.

Thực tế, ý định của Suzuki từng có tiền lệ. Khi mùa giải 2011 kết thúc, hãng xe này đã rút khỏi MotoGP do gặp khó khăn về tài chính, trước khi chính thức tham gia trở lại vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng xe Nhật Bản muốn rút khỏi giải đua MotoGP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.