Theo dõi Báo Hànộimới trên

HABECO đạt sản lượng gần 54 triệu lít trong quý I-2021

Thanh Hải| 28/04/2021 15:51

(HNMO) - Ngày 28-4, Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức hội nghị đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Báo cáo của HABECO cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội, kéo theo sự suy giảm của nhiều ngành nghề kinh tế, trong đó có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm bia, rượu, nước giải khát.

Cùng với đó, các đối thủ cạnh tranh tập trung nguồn lực rất lớn vào việc thực hiện các chương trình khuyến mại, đầu tư rất nhiều cho hệ thống phân phối, đồng thời liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhằm đa dạng danh mục sản phẩm và cạnh tranh trực tiếp vào phân khúc phổ thông, vốn là thế mạnh của HABECO.

Tuy nhiên, Tổng công ty vẫn đặt mục tiêu của năm 2021 là tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc Miền Trung, nỗ lực vượt qua những khó khăn để đạt mức sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít, trong đó, bia các loại là 278,2 triệu lít, nước uống đóng chai UniAqua là 1,8 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 5.391,6 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế là 319,15 tỷ đồng và sau thuế là 255,14 tỷ đồng.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HABECO, cho biết để hoàn thành mục tiêu đặt ra, Tổng công ty đã xây dựng nhiều giải pháp ở nhiều mặt từ công tác bán hàng, tài chính và tổ chức lao động.

Theo đó, HABECO đã nỗ lực xây dựng Chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường, triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng; tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa của HABECO trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam.

Để khẳng định thương hiệu và dòng sản phẩm của mình, HABECO tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới (cả về hình thức và chất lượng) để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.

Trong công tác tài chính, Tổng công ty duy trì việc quản trị tài sản, nguồn vốn, dòng tiền hiệu quả, đảm bảo đáp ứng vốn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm của HABECO; tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nghiên cứu, khai thác và áp dụng các giải pháp tài chính hỗ trợ các công ty thành viên khó khăn, bảo đảm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và qua đó, nâng cao hiệu quả đầu tư vốn của HABECO....

Với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả đó, trong quý I-2021, tình hình sản xuất kinh doanh tại công ty mẹ đạt sản lượng 53,9 triệu lít (tăng 34,6% so với cùng kỳ), doanh thu đạt 1.116,6 tỷ đồng (tăng 78.2% so với cùng kỳ), lợi nhuận trước thuế đạt 67,5 tỷ đồng (tăng 177,5% so với cùng kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HABECO đạt sản lượng gần 54 triệu lít trong quý I-2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.