Quy hoạch

Cơ bản hoàn thiện một số nội dung khắc phục vi phạm QHXD hai bên tuyến đường Lê Văn Lương

Bảo Hân 26/04/2024 - 15:01

Sáng 26-4, Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Đỗ Đức Thắng thông tin về kết quả thực hiện Kết luận Thanh tra số 39/KL-TTr ngày 17-5-2022, liên quan đến quy hoạch xây dựng (QHXD) hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, thành phố Hà Nội.

fd4bdab96e44c01a9955.jpg
Bộ Xây dựng thông tin tại họp báo thường kỳ quý I-2024. Ảnh: Ngọc Hương

Theo đó, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều văn bản đôn đốc các cơ quan thực hiện các nội dung theo Kết luận Thanh tra số 39/KL-TTr.

Nội dung khắc phục vi phạm, tồn tại được chia thành các nhóm chính. Về nhóm nội dung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân có liên quan, theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, các đơn vị có liên quan đã thực hiện.

Nhóm nội dung kiểm tra, rà soát và có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh các tồn tại trong công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, thành phố Hà Nội đang triển khai.

Việc khắc phục với các công trình có vi phạm trật tự xây dựng, như xây dựng không phù hợp với giấy phép, với quy hoạch hoặc phần sảnh chung, diện tích chung bị biến thành diện tích kinh doanh, các đơn vị liên quan đã cơ bản thực hiện xong.

Ngoài ra, một số nội dung liên quan đến nhiều ngành, nhiều cơ quan, tổ chức, UBND thành phố Hà Nội đang tiếp tục đôn đốc các cơ quan phối hợp thực hiện.

“Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục theo dõi, sát sao, đôn đốc thực hiện kết luận này, bảo đảm tính chính xác, nghiêm minh”, ông Đỗ Đức Thắng khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ bản hoàn thiện một số nội dung khắc phục vi phạm QHXD hai bên tuyến đường Lê Văn Lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.