UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 260/KH-UBND về triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thành phố sẽ định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các nội dung hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ được thành phố tổ chức và thực hiện trong năm 2024. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng. Nổi bật gồm: Lễ phát động hưởng ứng “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”...
UBND thành phố yêu cầu việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô; từng bước đưa Ngày quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.