Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng

Thanh Hiền 29/10/2023 - 06:39

Tiếp nối thành công trong năm 2022, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 27-10 đến 30-11, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội.

Không chỉ là chương trình được người dân và du khách mong chờ nhất trong năm với chuỗi các sự kiện khuyến mại quy mô lớn, Tháng khuyến mại còn là cầu nối giúp doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ của Thủ đô và cả nước, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

thuc-1.jpg
Khách chọn mua hàng tại sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale” năm 2023. Ảnh: Nguyễn Quang

Nâng cao chất lượng và quy mô

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức.

Đối tượng tham gia là các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…

Theo Ban tổ chức, qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín.

Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày, chương trình đã và đang trở thành điểm đến mua sắm quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế để trải nghiệm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm tại Hà Nội.

Đây còn là cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng; đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ.

Cùng với đó là kết nối các nhà sản xuất với hệ thống kênh phân phối, doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với giá khuyến mại hấp dẫn lên tới 100% (cả hai hình thức truyền thống và thương mại điện tử).

Nhiều cơ hội trải nghiệm ưu đãi hấp dẫn

Nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chi tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2023, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn, tăng cường thương mại, ứng dụng công nghệ cho thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Cụ thể, từ ngày 27 đến 29-10, tại phố Lê Thái Tổ, trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận (quận Hoàn Kiếm), “Lễ hội Mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival” năm 2023 được tổ chức. Đây là không gian mua sắm độc đáo với trang trí nổi bật của một lễ hội. Cùng với đó, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale” năm 2023 cũng diễn ra với quy mô 60-70 gian hàng.

Các không gian mua sắm độc đáo được tổ chức với các khu gian hàng dành cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chia thành những lĩnh vực chính, như: Sản phẩm thương hiệu mạnh - Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang - làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực - đồ uống, đặc sản vùng miền.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn thu hút người tiêu dùng, như: Check in nhận voucher mua sắm, hãy chọn giá đúng, sale chớp nhoáng, vòng quay may mắn...

thuc-2.jpg
Các đơn vị kinh doanh tại Trung tâm thương mại Savico Megamall (quận Long Biên) áp dụng nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Trọng Hiếu

Từ ngày 27-10 đến 30-11, sự kiện “1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi” diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, game show quà tặng, bốc thăm may mắn...) giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ ngày 11 đến 12-11, sự kiện “Ngày vàng giá shock” sẽ chính thức diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá shock cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua hàng. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định.

Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30-11, sự kiện “Hà Nội online festival” năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website theo quy định. Ban tổ chức kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại là sự kiện giảm giá quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 hằng năm nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó góp phần tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, thông qua các sự kiện diễn ra trong Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, bán lẻ kết nối với nhau để hình thành chuỗi giá trị mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng và cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.