Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cứu hàng trăm người di cư trái phép ngoài khơi Libya

Thương Nguyệt| 21/02/2021 16:09

(HNMO) - Ngày 20-2, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) thông báo, hơn 200 người di cư bất hợp pháp, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã được giải cứu ngoài khơi bờ biển Libya.

Ảnh tư liệu: Getty Images

Thông báo của UNHCR xác nhận, lực lượng Cảnh sát biển Libya đã giải cứu thành công hơn 200 người di cư, trong đó có 9 phụ nữ và 3 trẻ em. Những trường hợp này sau đó đã được chuyển đến thành phố Tripoli.

Trong động thái hỗ trợ, UNHCR và đối tác là Ủy ban Cứu hộ quốc tế (IRC) đang cung cấp hàng cứu trợ và viện trợ y tế cho nhóm người di cư kể trên.

Ở diễn biến liên quan đến cuộc giải cứu, Hải quân Libya cho biết, đã trục vớt thi thể của 1 người di cư không giấy tờ, đồng thời xác nhận một số trường hợp đã bỏ trốn sau khi được giải cứu.

Do tình trạng an ninh bất ổn và sự hỗn loạn ở quốc gia Bắc Phi kể từ sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi năm 2011, hàng nghìn người di cư bất hợp pháp đã tìm cách vượt Địa Trung Hải từ Libya nhằm mục đích đặt chân đến châu Âu.

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ước tính, vào năm 2020, 323 người di cư đã thiệt mạng và 417 người khác mất tích trên tuyến đường Địa Trung Hải, trong khi 11.891 trường hợp đã được giải cứu và trở về Libya.

Nhiều người di cư bất hợp pháp được giải cứu trên biển hoặc bị nhà chức trách bắt giữ vẫn bị giam giữ tại các trung tâm tiếp nhận vốn đã quá tải ở Libya, bất chấp lời kêu gọi của quốc tế về việc đóng cửa các trung tâm này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu hàng trăm người di cư trái phép ngoài khơi Libya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.