Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai: Khởi tố, bắt giam 5 đối tượng bảo kê xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông

Thanh Tàu| 11/10/2022 11:53

(HNMO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre để điều tra về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre tại tỉnh Đồng Nai.

Các đối tượng gồm: Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ tại thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Đây là nhóm đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai). Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Trước đó, nhận tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi "cò" để cho xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 mà không bị xử phạt, Công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án đấu tranh. Cảnh sát đã thu thập các bằng chứng, tài liệu, xác định nhóm này cấu kết với nhau để "bao" nhiều chuyến xe quá tải lưu thông qua tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai.

Trong đó, Khoa, Quang, Út và Hậu thỏa thuận với các tài xế muốn xe quá tải qua địa bàn trót lọt, phải đưa tiền để họ chuyển cho Tân “dàn xếp”. Nhóm này nắm lịch trình các tổ tuần tra Cảnh sát giao thông, rồi tìm cách để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt. Giai đoạn điều tra ban đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định số tiền mà nhóm “cò” bị bắt nêu trên đã hưởng lợi là hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố, bắt giam 5 đối tượng bảo kê xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.