Mỗi ngày một chuyện

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cho thuê nhà

NGƯỜI XÂY DỰNG 05/05/2024 06:30

Giữa trưa nắng hè ngày 28-4, chị Hoài ở quận Ba Đình về nhà trong sự mệt nhọc, bực bội. Thấy vậy, con gái chị vội vàng hỏi:

- Mẹ bị sao thế, trông mẹ không vui?

- Ừ, mẹ đang bực quá. Đã nóng nực, đi lại mất công mà còn bị lừa.

- Mẹ mua gì mà bị lừa, số tiền mất có nhiều không ạ? - con chị Hoài lo lắng hỏi.

- Mẹ đi thuê nhà cho con gái của người bạn ở quê chuẩn bị lên Hà Nội học. Theo thông tin đăng trên mạng, mẹ đến một địa chỉ ở quận Long Biên. Đến nơi, chủ nhà đi vắng. Người môi giới yêu cầu chuyển khoản 300.000 đồng rồi sẽ gặp chủ nhà mượn chìa khóa mở cửa cho mẹ xem nhà. Mẹ thấy căn hộ phù hợp nên chuyển khoản luôn nhưng sau đó không liên lạc được. Đợi mãi cũng không thấy ai đến mở cửa xem nhà nên mẹ mới biết bị lừa. - chị Hoài kể.

- Trường hợp lừa đảo để lấy tiền môi giới xem nhà mẹ gặp phải cũng gần tương tự trường hợp bạn con đi tìm thuê nhà trọ mới đây. Bạn con cũng bị thu tiền phí môi giới trước, đến khi xem nhà, không ưng ý thì không được trả lại tiền. - con chị Hoài nói thêm.

Gọi điện phản ánh tới Người Xây Dựng, chị Hoài muốn cảnh báo một thủ đoạn lừa đảo đối với người đi thuê nhà thông qua trung gian để mọi người cùng cảnh giác, tránh chịu cảnh tiền mất tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cho thuê nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.