Hà Nội kết nối

Độc đáo phiên “Chợ lá” thiện nguyện tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức

Đăng Anh 09/07/2023 - 15:13

Tại chợ, người mua dùng lá cây (được Ban tổ chức cấp miễn phí) để sắm hàng hóa. Phiên chợ lấy cảm hứng từ phiên chợ thật tại Tây Ninh.

a277.jpg
Ban tổ chức phát lá cho người vào chợ.

Ngày 9-7, lần đầu tiên, chương trình thiện nguyện Chợ lá được nhóm các bạn sinh viên ngành Quan hệ công chúng - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic phối hợp với Bệnh viện thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức.

Tham gia phiên chợ đặc biệt này có hơn 300 người bệnh, thân nhân người bệnh điều trị nội trú và các tình nguyện viên, nhà tài trợ.

a276.jpg
Hơn 300 người tham dự phiên chợ.

Theo Ban tổ chức, phiên chợ nhằm hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Đến với "Chợ lá", người bệnh được mua sắm gạo, sữa, mì gói, trái cây, bánh, cơm, cháo... từ 10 gian hàng do Ban tổ chức chuẩn bị.

a278.jpg
Rất nhiều mặt hàng phục vụ người mua.

Ngoài ra, còn có các gian hàng sách, chụp ảnh gia đình, cắt tóc, trò chơi, chương trình biểu diễn văn nghệ và bốc thăm trúng thưởng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng).

a286.jpg
Người tham dự phiên chợ được cắt tóc miễn phí.
a279.jpg
Một quầy tặng chữ tại phiên Chợ lá.
a283.jpg
Người mua dùng lá để trao đổi hàng hóa.

"Chợ lá" được lấy cảm hứng từ những phiên chợ lá tại Tây Ninh, với hình thức đi chợ thay tiền bằng lá. Người tham gia sẽ dùng lá cây để trao đổi, mua sắm hàng hóa, thực phẩm trong phiên chợ. Lá cây dùng mua sắm, trao đổi trong phiên chợ sẽ do Ban tổ chức cung cấp (miễn phí 100%).

a280.jpg
Ban tổ chức tặng quà cho nhiều người.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ, "Chợ lá" là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực nhằm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người bệnh, đặc biệt là những trường hợp khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

a284.jpg
Ban tổ chức và các nhà hảo tâm sẽ còn tổ chức nhiều phiên Chợ lá nữa.

Dịp này, chương trình cũng đã trao tặng hỗ trợ 5 trường hợp người bệnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện với số tiền và quà trị giá 4,6 triệu đồng/người; các Mạnh thường quân ủng hộ tại chương trình 12 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo phiên “Chợ lá” thiện nguyện tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.