Hà Nội kết nối

Nguyên nhân ban đầu khiến 7 công nhân Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tử vong

Nhóm PV 22/04/2024 - 20:55

Lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tại Nhà máy thuộc Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 công nhân tử vong.

Tối 22-4, UBND tỉnh Yên Bái thông tin nhanh về vụ tai nạn lao động xảy ra vào hồi 13h30 cùng ngày.

Cơ quan chức năng đang tiến hành nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Hồng Nguyên
Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Hồng Nguyên

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Hậu quả làm cho 7 công nhân lao động tử vong và 3 công nhân khác bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khoẻ đã ổn định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Thời điểm này nhóm công nhân chui vào trong lò quay để sửa chữa thì lò bất ngờ hoạt động khiến 10 người thương vong.

Công ty đã tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan tại Nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường. Ảnh: Hồng Nguyên
Công ty đã tạm dừng các hoạt động sản xuất liên quan tại Nhà máy để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiện trường. Ảnh: Hồng Nguyên

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các cơ quan chức năng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng Sản Yên Bái đang triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ các gia đình có nạn nhân xấu số, đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

7 người tử vong gồm: Nông Văn Toản (xã Xuân Lai); Nông Văn Thoạt (xã Xuân Lai); Mai Thiên Hoàng (xã Xuân Lai); Lê Mạnh Cường (xã Yên Bình); Phạm Xuân Trường (xã Thịnh Hưng, cùng huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Phạm Ngọc Linh (TP Yên Bái), Nguyễn Danh Mạnh (xã Tuy Lộc, TP Yên Bái).

3 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là Nông Văn Tuân (xã Tân Nguyên), Phạm Minh Dương (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Phạm Ngọc Long (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu khiến 7 công nhân Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.