Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dẹp loạn ngôn

Người Lái Đò| 02/04/2023 07:24

(HNM) - Việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm phim về tiểu sử, tái hiện cuộc đời và hoạt động ca hát thăng trầm của mình sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tựa phim chỉ dừng ở chữ “Hào quang rực rỡ”. Thế nhưng, bộ phim lại được công bố thực hiện với tên gọi thêm chữ “The King” (được dịch là vua), cùng lời dẫn “Dựa trên câu chuyện thật của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng”, nên đã dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên nhiều diễn đàn trong những ngày qua. Nhiều khán giả cho rằng, ca sĩ này quá lộng ngôn, háo danh.

Lâu nay, những danh xưng "ông hoàng, bà chúa" xuất hiện nhan nhản trong showbiz Việt, nào là “Ông hoàng nhạc Việt”, “Vua nhạc sàn”, “Hoàng tử nhạc pop” hay “Nữ hoàng giải trí”, “Nữ hoàng nhạc dance”, “Nữ hoàng dao kéo”, “Nữ hoàng thị phi”…

Hầu hết những cái tên này đều do chủ nhân tự xưng hoặc ê kíp tung ra nhằm đánh bóng tên tuổi. Công chúng, khán giả không hề tôn vinh, thậm chí còn chẳng biết những người này có đóng góp gì cho nghệ thuật hay không mà chỉ thấy những hành động, phát ngôn gây sốc. Nếu cứ để sự loạn ngôn, lộng ngôn tiếp tục thì đời sống showbiz sẽ ngày càng nhiễu loạn, không mang lại giá trị giải trí lành mạnh với công chúng, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức của một bộ phận giới trẻ.

Làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ít ngày sau đã phải lên tiếng rằng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khán giả nên không dùng từ “The King” trong tên phim và không dám tự xưng là “Ông hoàng nhạc Việt” hay vua, chúa nữa.

Sự phản ứng đúng đắn, kịp thời, có trách nhiệm của cộng đồng, khán giả khiến những người hoạt động trong giới nghệ thuật, giải trí phải xem lại bản thân, ứng xử đúng chuẩn mực, cống hiến bằng tài năng của mình để nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ; từ đó góp phần lành mạnh hóa môi trường nghệ thuật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dẹp loạn ngôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.