Hà Nội kết nối

Công an xác định màn biểu diễn của 2 nghệ sĩ xiếc không có dấu hiệu phạm tội

Thanh Tàu 25/10/2023 - 23:06

Theo cơ quan Công an, 2 nghệ sĩ xiếc biểu diễn "chồng đầu" khi đi xe máy để quảng cáo có bản chất khác với vụ việc người mẫu Ngọc Trinh điều khiển mô tô biểu diễn nguy hiểm trên tuyến đường giao thông.

395495566.jpg
Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn động tác "chồng đầu" lái xe máy điện có buộc dây an toàn cùng sự hỗ trợ của các thành viên trong đoàn làm phim.

Tối 25-10, Công an thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) đã thông tin về clip nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp "chồng đầu" khi đi xe máy gây xôn xao dư luận. Theo đó, đây là màn biểu diễn quay quảng cáo cho một thương hiệu xe điện. Màn biểu diễn có đầy đủ trang thiết bị bảo đảm an toàn, diễn ra tại khu vực đường dự án không có người qua lại; các thủ tục xin phép đều tuân thủ các quy định hiện hành.

Ngay sau khi clip biểu diễn này được đăng tải trên mạng xã hội, Công an thành phố Thủ Đức đã mời các bên đến làm việc. Ngoài những vấn đề nêu trên đã được làm rõ, cơ quan Công an còn xác nhận đoạn video clip thành phẩm đăng tải trên mạng xã hội đã được chỉnh sửa hậu kỳ, sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, phương tiện và người bảo hộ, chỉ còn hình ảnh 2 diễn viên Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vừa điều khiển xe vừa thực hiện động tác xiếc chồng đầu lên nhau.

Trong clip có ghi rõ thông tin khuyến cáo “Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào”. Công an thành phố Thủ Đức nhận định đây là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm.

Trong quá trình làm việc tiếp theo, nếu cơ quan Công an phát hiện có vi phạm thuộc lĩnh vực nào khác, sẽ kiến nghị cơ quan chức năng quản lý lĩnh vực đó xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an xác định màn biểu diễn của 2 nghệ sĩ xiếc không có dấu hiệu phạm tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.