Hà Nội kết nối

Phát động chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em”

Tuệ An 26/04/2024 - 15:43

Ngày 26-4, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ phát động chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em”.

a307.jpg
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Tuệ An

Chương trình do Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) cùng Liên hiệp các hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, nhằm mang nước uống sạch đến cộng đồng và kêu gọi sự tham gia của cộng đồng với chương trình nhiều ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Claudine Zukowski, Giám đốc cấp cao chương trình “P&G Nước sạch cho cộng đồng” nhấn mạnh: Qua 20 năm triển khai chương trình, “P&G Nước sạch cho cộng đồng” đã mang đến 21 tỷ lít nước sạch cho người dân qua cách lọc nước bẩn bằng bột P&G furifier of water được Bộ Y tế cấp giấy phép sử dụng.

a308(1).jpg
Bà Claudine Zukowski, Giám đốc cấp cao chương trình “P&G Nước sạch cho cộng đồng” (giữa) phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Tuệ An

"Chương trình được thực hiện tại Việt Nam những năm qua đã giúp nhiều gia đình có nước sạch, nhất là người dân tại các vùng bị lũ lụt, thiên tai ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các bên mở rộng chương trình này ra khắp Việt Nam”, bà Claudine Zukowski nói.

Tại lễ phát động, các đại biểu cùng Hoa hậu H’Hen Niê đã trực tiếp thực hành dùng bột lọc để "biến" 10 lít nước bẩn thành nước sạch trong khoảng 30 phút, sau đó có thể uống trực tiếp.

Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ về chương trình. Nguồn: Tuệ An

Tham gia chương trình, Saigon Co.op phối hợp P&G triển khai đợt vận động cộng đồng chung tay góp nước sạch đến người dân vùng khó khăn. Cụ thể, khi mua mỗi sản phẩm P&G tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op Mart trên toàn quốc, người mua đã góp 10 lít nước sạch cho chương trình.

a310.jpg
Các đại biểu uống nước sạch sau khi được lọc. Ảnh: Tuệ An

Theo Ban tổ chức, chương trình "Nước uống sạch cho trẻ em" tại Việt Nam được thực hiện từ năm 2016 đến nay, với sự ủng hộ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đối tác và chính quyền nhiều địa phương trên cả nước. Chương trình đã đóng góp 90 triệu lít nước sạch cho gần 600.000 người dân tại 10 tỉnh, thành vùng thiếu nước, gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Long An, An Giang, Đồng Tháp… và đang tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.