Hà Nội kết nối

Tìm bị hại vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan Công ty Nhà Tiến Phát

Thanh Tàu 19/10/2023 - 20:05

Ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông báo tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty TNHH Kinh doanh Giải pháp Nhà Tiến Phát (Công ty Nhà Tiến Phát).

Theo Công an thành phố, vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan Công ty Nhà Tiến Phát xảy ra tại nhiều tỉnh, thành gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Long An và tỉnh Thái Nguyên (theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 727-01/QĐ-CQCSĐT ngày 25-10-2022).

Quá trình điều tra đến nay xác định, từ năm 2019 đến năm 2022, Công ty Nhà Tiến Phát (tên cũ là Công ty TNHH Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát) do Ngô Sĩ Linh làm Giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người, với số lượng hàng chục thửa đất tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, Thái Nguyên.

Sau khi ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, mặc dù biết rằng các thửa đất (thửa đất số 584, 585 tờ bản đồ số 58 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh; thửa đất số 53, 535 tờ bản đồ số 14, phường Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để triển khai thực hiện dự án nhà trọ cho thuê nhưng Ngô Sĩ Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để người dân tin tưởng dự án xây dựng nhà trọ cho thuê của Công ty Nhà Tiến Phát tại 4 thửa đất này là có thật nên có hàng trăm người đã nộp/chuyển tiền góp vốn và ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Ngô Sĩ Linh.

14266.jpg
Người dân treo băng rôn tố cáo Ngô Sĩ Linh.

Sau khi nhận tiền góp vốn của người dân, Ngô Sĩ Linh không thực hiện bất kỳ công việc gì để triển khai xây dựng nhà trọ trên các thửa đất này mà Linh chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân của Linh hoặc Linh rút séc để sử dụng cho mục đích cá nhân và mục đích khác.

Đến nay, đủ căn cứ xác định, Ngô Sĩ Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ cho thuê ngắn hạn tại 4 thửa đất này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm bị hại vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan Công ty Nhà Tiến Phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.