An ninh trật tự

Bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh

Thanh Tàu 19/10/2023 - 19:30

Ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

387578486.jpg
Khởi tố, bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Đồng thời, cơ quan Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Trước đó, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thủ Đức tiến hành xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với hoạt động liên quan hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn, biểu diễn những hành động nguy hiểm lưu thông trên tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức do Trần Thị Ngọc Trinh thực hiện. Sau đó, Ngọc Trinh đã đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Quá trình điều tra, Công an thành phố xác định, mặc dù Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng vào ngày 6-10, đã cùng với Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.xx (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ…, cho quay video.

393305887.jpg
Công an thành phố đã khởi tố người dạy lái mô tô Trần Xuân Đông.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9-2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu Ninja lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng (Khu đô thị Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm. Hành vi này cũng được quay video.

Các video sau đó được biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận, trong đó có các tài khoản: TikTok Ngoc Trinh (hiện có 6,8 triệu người theo dõi); Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng) hiện có hơn 3,1 triệu người theo dõi; Fanpage Ngọc Trinh (hiện có 2,7 triệu lượt thích; 5,9 triệu người theo dõi). Sau đó, các video phản cảm của Ngọc Trinh đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube...

ngoc-trinh.jpg
Ngọc Trinh điều khiển mô tô thả 2 tay, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Công an thành phố xét thấy việc đăng tải, phát tán nội dung các video clip của các tài khoản nêu trên có ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi. Các clip phản cảm đã vi phạm về quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ Thông tin - Truyền thông nên cần được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Mở rộng điều tra, khi Công an thành phố làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.xx nhãn hiệu BMW, thì Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy là giả. Qua đấu tranh, Đông thừa nhận, mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký giả nhưng vì thấy xe này có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.