Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chương trình khuyến mại

Thanh Hiền| 13/11/2022 07:53

(HNM) - Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội - sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt đến người dân Thủ đô. Sự kiện cũng nhằm kích cầu tiêu dùng đón mùa cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Người dân Thủ đô sẽ có thêm nhiều lựa chọn với những sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú tại Tháng khuyến mại 2022.

Đây là lần thứ 15 chương trình Tháng khuyến mại được UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức, thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt như: Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn; các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp thương mại điện tử… tham gia tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Với hàng chục nghìn chương trình khuyến mại giảm giá đến hơn 50% cho các loại mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia.

Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 diễn ra thành công, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ; công tác trang trí điểm bán, các hoạt động hoạt náo hấp dẫn, chương trình khuyến mại đặc biệt và nền tảng thương mại điện tử tiện ích để phục vụ người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Quý Tân, Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý IV để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng; đồng thời chuẩn bị đội ngũ nhân viên bán hàng cùng các chính sách phù hợp để thực hiện giảm giá từ 15% đến 70% cho hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ…

Còn theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy PICO, hệ thống siêu thị PICO cũng đã sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 từ việc chuẩn bị ngân sách đến việc đàm phán với các nhà sản xuất để có thể giảm giá trung bình từ 20% đến 30% cho các sản phẩm khuyến mại trong tháng 11. Đặc biệt, có những sản phẩm giảm giá sâu trên 50% vào ngày 13-11 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và tri ân khách hàng sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng, đại diện các hệ thống siêu thị tổng hợp lớn như BRGmart, Big C, Winmart cũng cho biết, để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2022, phục vụ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, các đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10% đến 50% tùy loại mặt hàng. Qua đó, vừa tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm khuyến mại, vừa bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định, Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng Việt chất lượng cao, với mức giảm giá sâu.

Thực tế cho thấy dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen từ mua sắm trực tiếp sang mua hàng online thông qua thương mại điện tử. Chị Nguyễn Hà Trang (trú tại ngõ 13 Mạc Thái Tổ, quận Cầu Giấy) cho biết, mua sắm trực tuyến mang lại nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian cho người dân.

Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng lo lắng đâu đó vẫn còn những doanh nghiệp lợi dụng hình thức kinh doanh trực tuyến để tiêu thụ hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Về vấn đề này, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ, để bảo đảm quyền lợi cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào Tháng khuyến mại Hà Nội 2022, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ sử dụng các ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mại.

Về phía doanh nghiệp, phải minh bạch thông tin sản phẩm, dịch vụ được giảm giá thông qua các mã QR đã được Ban Tổ chức niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá qua ứng dụng di động và website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QR.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía Ban Tổ chức và các doanh nghiệp tham gia, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô sau những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, đồng thời là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chương trình khuyến mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.