Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12

Lam Giang| 11/11/2022 11:58

(HNMO) - Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc từ ngày 15-11 đến 22-12, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Họp báo giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022. Ảnh: V.Hà

Đây là thông tin được ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đưa ra tại họp báo giới thiệu chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức sáng nay, 11-11, tại Hà Nội.

Chương trình nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Chương trình đồng thời nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch. Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại đa dạng, hấp dẫn với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

Hàng hóa được giảm giá trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp cuối năm này. Ảnh: V.Hà

Cũng theo Ban tổ chức, trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Tháng khuyến mại năm nay được kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia. Các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đều tổ chức các chương trình khuyến mại với những hoạt động ưu đãi, giảm giá đa dạng, hấp dẫn.

Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai chương trình đã cho thấy những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.