Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Thanh Hiền 12/11/2023 - 08:09

Với hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá, Tháng khuyến mại thành phố Hà Nội 2023 tiếp tục góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.

tieu-dung.jpg
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm bánh kẹo Việt được khuyến mại tại Trung tâm thương mại Savico Megamall (quận Long Biên). Ảnh: Đỗ Tâm

Hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Tiếp nối loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023, từ ngày 11 đến 12-11, sự kiện “Ngày vàng giá shock” chính thức diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban Tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá "sốc" cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định…

Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30-11, sự kiện “Hà Nội Online Festival” năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website của doanh nghiệp theo quy định. Ban Tổ chức triển khai kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Ghi nhận kết quả từ Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi Shopping Festival” từ ngày 27 đến 29-10, hơn 10.000 lượt người tiêu dùng đã tham quan, mua sắm, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận đã đạt hơn 50 tỷ đồng, giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Lê Minh Hoa (trú tại ngõ 28 phố Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Thực tế cho thấy, không ít doanh nghiệp Việt giỏi sản xuất ra hàng hóa chất lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu mọi phân cấp tiêu dùng của người dân. Hàng Việt Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã, khuyến khích người tiêu dùng chúng tôi tin tưởng, lựa chọn. Vì vậy, sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là cơ hội cho người tiêu dùng yên tâm mua sắm”.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang nhận định, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, tồn kho tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng... thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để bù đắp cho tăng trưởng từ nay đến cuối năm. Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm.

Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, từ đầu tháng 7, thuế giá trị gia tăng (VAT) được giảm từ 10% xuống còn 8% theo Nghị quyết số 101/2023/ QH15 của Quốc hội đối với nhiều mặt hàng. Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, đây là động thái tốt giúp kích thích chi tiêu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP, vì giảm thuế VAT sẽ giúp giảm chi phí trực tiếp cho người mua hàng.

Do đó, việc được giảm thuế sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sẽ quay vòng vốn tốt hơn. Việc được giảm 2% thuế VAT đối với nguyên vật liệu, phụ tùng, thiết bị… cũng giúp chi phí đầu vào sản xuất giảm, doanh nghiệp có dư địa giảm giá sản phẩm, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Rõ ràng, chính sách này cũng giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Nhờ đó, các doanh nghiệp được tiếp sức, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.