(HNMO) - Sáng 15-11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của đất nước đã có những phục hồi tích cực; trong đó tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%). Tuy nhiên, thế giới tiếp tục có nhiều bất ổn, tình hình trong nước theo đó sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức; nền kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực nhưng tăng trưởng có khả năng khó khăn hơn trong quý IV-2022 và năm 2023.
Trong bối cảnh này, nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1183/QĐ-BCT ngày 16-6-2022 về việc tổ chức chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” (sau đây gọi tắt là chương trình) từ ngày 15-11 đến ngày 22-12-2022 trên phạm vi toàn quốc.
“Bộ Công Thương tin tưởng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 sẽ góp phần khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế”, ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam tham gia mà không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia chương trình.
Theo ông Vũ Bá Phú, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Thông tin tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội triển khai nhiều giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh thương mại, kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương, đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng…
Thành phố Hà Nội đã triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 vào các tháng 5, 7 và 11-2022, dành cho tất cả đối tượng doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với mức khuyến mại lên đến 100% với kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm sau dịch Covid-19.
Các chương trình tiêu biểu được triển khai tại Hà Nội gồm: “Hà Nội xanh - kết nối xanh” dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, quà tặng, ẩm thực đã thu hút 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm; “Hanoi sale promotion” dành cho các doanh nghiệp thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… với 5.000 lượt khách tham quan mua sắm; cùng các tuần hàng Việt, hội chợ sản phẩm OCOP, lễ hội trái cây… Các hoạt động này đã góp phần đưa tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố trong 10 tháng năm 2022 ước đạt 2.848,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 của Bộ Công Thương, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tháng khuyến mại Hà Nội với các sự kiện như: Hà Nội siêu hội mua sắm, Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội, Ngày vàng mua sắm (12, 13-11), Hà Nội đêm không ngủ...
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia Hà Nội năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, tập trung vào các lĩnh vực như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, dược phẩm, điện tử - viễn thông…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.