Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chìm phà tại Indonesia, ít nhất 6 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 30/06/2021 06:59

(HNMO) - Ngày 29-6, nhà chức trách Indonesia thông báo, vụ chìm phà chở khách xảy ra ngoài khơi đảo Bali khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và một số trường hợp mất tích.

Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Theo AP, phà KMP Yunicee chở 53 hành khách và thủy thủ đoàn gặp nạn khi đang cập bến, trong hành trình từ tỉnh Đông Java đến đảo Bali. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 44 người khi phà chìm. Vụ việc khiến 6 người thiệt mạng và 3 trường hợp khác mất tích.

Liên quan vụ việc, phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia Adita Irawati thông báo, công tác cứu hộ và sơ tán là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng hiện chưa được xác định.

Tai nạn hàng hải thường xảy ra ở Indonesia, nơi nhiều người sử dụng phà và các loại thuyền khác để đi lại, bất chấp các tiêu chuẩn an toàn kém.

Năm 2019, 21 người thiệt mạng khi một chiếc phà quá tải bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Bắc đảo Java. Một năm trước đó, vụ việc tương tự xảy ra trên đảo Sumatra đã cướp đi mạng sống của khoảng 160 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm phà tại Indonesia, ít nhất 6 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.