Thế giới

Chìm phà ở Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng, 19 người mất tích

Kim Phượng 24/07/2023 - 11:57

CNA dẫn nguồn tin từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 19 người khác mất tích vào ngày 24-7, trong vụ chìm phà ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia.

chim-pha.jpg
Các thành viên của Cơ quan Cứu hộ quốc gia Indonesia tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn ở Buton Tengah, Tây Nam Sulawesi sau khi một chiếc phà bị chìm vào ngày 24-7.

Trong một tuyên bố, văn phòng địa phương của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết, chiếc phà chở 40 người bị chìm lúc nửa đêm 24-7 (giờ địa phương) khi đang đi qua một vịnh ở đảo Muna, cách Kendari, thủ phủ của tỉnh Sulawesi, khoảng 200km về phía Nam. 6 người đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện điều trị. Nguyên nhân vụ chìm phà đang được điều tra.

"Tất cả nạn nhân đã được xác định danh tính và bàn giao cho gia đình. Những người sống sót hiện được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Tạm thời còn 19 người vẫn đang được tìm kiếm", ông Muhamad Arafah, đại diện văn phòng địa phương của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết.

Tai nạn hàng hải xảy ra khá thường xuyên ở Indonesia, nơi người dân dựa vào phà và thuyền nhỏ để đi lại. Năm 2018, hơn 150 người chết đuối khi một chiếc phà bị chìm ở một trong những hồ sâu nhất thế giới nằm trên đảo Sumatra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chìm phà ở Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng, 19 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.