Thế giới

Chìm phà khiến hàng chục người thiệt mạng

Thương Nguyệt 08/04/2024 - 09:22

91 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà tạm bợ chìm ngoài khơi bờ biển phía Bắc Mozambique.

Vụ việc xảy ra ngày 7-4 (giờ địa phương), liên quan đến một tàu đánh cá được hoán cải thành phà. Khi đang trong hành trình đến một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula ở phía Bắc Mozambique, phà chở khoảng 130 người đã gặp sự cố.

Xác nhận thông tin vụ việc, giới chức tỉnh Nampula cho biết, con tàu hoán cải không phù hợp để chở hành khách nên nó đã bị chìm, khiến 91 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

12.jpg
Ảnh minh họa: Reuters

Lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực nhưng chỉ phát hiện 5 người sống sót. Hoạt động tìm kiếm tiếp tục được tiến hành, song gặp nhiều cản trở do điều kiện biển không thuận lợi. Một nhóm điều tra cũng đang khẩn trương xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ chìm phà nghiêm trọng.

Theo AFP, phần lớn các nạn nhân rời đất liền do hoảng sợ trước những thông tin sai lệch về bệnh tả. Theo dữ liệu của chính phủ, Mozambique, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, đã ghi nhận gần 15.000 trường hợp mắc bệnh lây qua đường nước và 32 ca tử vong kể từ tháng 10-2023. Nampula là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm 1/3 tổng số ca mắc.

Dù có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn, Mozambique với dân số hơn 30 triệu người đang phải đối mặt với những thách thức thường xuyên như thiên tai và nghèo đói. Quốc gia này cũng đầy bất ổn trước tác động của những cuộc nổi dậy liên quan tới các chiến binh liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, khiến hơn 5.000 người thiệt mạng và gần 1 triệu người phải di dời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm phà khiến hàng chục người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.