Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo vệ môi trường trong xung đột vũ trang

Theo TTXVN| 31/05/2020 06:40

(HNM) - Trong khuôn khổ tuần lễ của Liên hợp quốc về bảo vệ dân thường trong xung đột vũ trang năm 2020, Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc vừa cùng với Phái đoàn Thụy Sĩ, Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo của Liên hợp quốc, chương trình Môi trường của Liên hợp quốc và Tổ chức PAX tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến mang tên “Bảo vệ môi trường trong xung đột vũ trang là bảo vệ dân thường”.

Thảo luận trực tuyến với chủ đề “Bảo vệ môi trường trong xung đột vũ trang là bảo vệ thường dân” .

Nhiều ý kiến của các đại biểu chia sẻ cần thúc đẩy thảo luận tại các cơ chế của Hội đồng Bảo an và Liên hợp quốc về bảo vệ môi trường trong xung đột. Các đại biểu cho rằng đại dịch Covid-19 gây ra các tác động về y tế, sức khỏe, làm suy giảm nguồn lực của quốc gia trong ứng phó với các vấn đề môi trường, song đồng thời cũng tạo cơ hội để các lãnh đạo đánh giá lại và dành quan tâm nhiều hơn cho các vấn đề liên quan đến an ninh, hòa bình truyền thống cũng như phi truyền thống.

Phát biểu bế mạc cuộc thảo luận, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc chia sẻ bảo vệ môi trường trong xung đột là yêu cầu sống còn, trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế; các bên xung đột, đặc biệt là các chủ thể phi nhà nước có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối Luật Nhân đạo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ môi trường trong xung đột vũ trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.