Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thế Đan - Ảnh: Quang Thái| 11/01/2023 10:40

(HNMO) - Sáng 11-1, Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh và đại diện một số ban Đảng Thành ủy Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương và thành phố

Năm 2022, Báo Hànộimới luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội, các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, sự hợp tác giúp đỡ của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác Đảng.

Nổi bật là về công tác tuyên truyền, Báo đã bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương và thành phố, Ban Biên tập đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền năm 2022, trong đó, xác định rõ các nội dung, chủ đề chính cần tuyên truyền theo tháng, quý, theo chủ đề công tác và nhiệm vụ chính trị đột xuất. 

Báo cũng đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đăng tải các bài viết trực diện phê phán, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống... Nhiều tác phẩm báo chí đã đoạt giải cao trong Giải báo chí Ngô Tất Tố; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội năm 2022...

Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2022.

Cũng trong năm 2022, Ban Biên tập đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1487-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc biếu báo đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên; tổ chức nhiều sự kiện và các hoạt động xã hội bằng phương thức xã hội hóa, góp phần quảng bá, nâng cao thương hiệu, hình ảnh Báo Hànộimới.

Đảng ủy, Ban Biên tập cũng đẩy mạnh công tác ban hành các quy định, quy chế của cơ quan; rà soát quy hoạch cán bộ; quan tâm lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát...

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng năm 2022 của Báo Hànộimới cũng gặp một số khó khăn. Đó là tinh thần tự phê bình và phê bình còn hạn chế; còn tư tưởng nể nang, né tránh, ngại va chạm của một số lãnh đạo ban, đơn vị. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số chi bộ còn hạn chế. Việc sắp xếp, bố trí sử dụng và kiện toàn đội ngũ cán bộ có vị trí chưa sát thực tế nên chưa phát huy hiệu quả, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra...

Trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

Trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2023 "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển", Đảng bộ cơ quan tòa soạn Báo Hànộimới đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đó là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Quyết định số 4129-QĐ/TU, ngày 8-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Báo Hànộimới. Tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong quản lý đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động trên tinh thần công tâm, vì công việc chung, vì sự phát triển của cơ quan. Định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá các đề án, quy định, quy chế trong quản lý các hoạt động tại Báo, tiếp thu các ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, người lao động để điều chỉnh, bổ sung các quy chế đã thông qua cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Với cấp chi bộ, đơn vị đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ giải quyết các tồn tại, hạn chế trong đơn vị.

Cùng với đó là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm đơn thư kéo dài. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; quản lý và phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Chủ động các biện pháp công tác tư tưởng trong khi triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, qua đó tạo nguồn để phát triển đảng viên...

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ nguyên nhân một số hạn chế, chia sẻ một số kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất ý kiến nhằm triển khai tốt hơn công tác xây dựng Đảng và tuyên truyền trong năm 2023.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh biểu dương những thành tích Đảng bộ Báo Hànộimới đạt được trong năm 2022.

Về nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh đề nghị Đảng ủy, Ban Biên tập, cán bộ, đảng viên và người lao động Báo Hànộimới tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương; giữ vững các nguyên tắc Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; đẩy mạnh công tác thanh tra nhân dân, kiểm tra, giám sát; khắc phục những hạn chế, thiếu sót... Trong đó, tập trung xây dựng tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh. Qua đó phát huy những thuận lợi được Thường trực Thành ủy, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các ban Đảng Thành ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tạo điều kiện hỗ trợ Báo để đơn vị ngày càng xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô...

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh, đồng thời cho biết sẽ kịp thời cụ thể hóa vào chương trình công tác năm 2023 của Báo.

Dịp này, Đảng ủy Cơ quan tòa soạn Báo Hànộimới đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.