Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 8-3

T.Q| 08/03/2023 18:29

(HNMO) - Bộ Chính trị chuẩn y hai Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII; "Giành" lại vỉa hè: Cần sự đồng thuận của người dân; Giá vật liệu xây dựng tại Hà Nội: Cát và đá tăng, thép giảm; Nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ vỡ nợ... là những tin tức, sự kiện được nhiều bạn đọc quan tâm ngày 8-3.

Bộ Chính trị chuẩn y hai Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII: Tại kỳ họp thứ 27 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương khóa XIII, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã trao Quyết định của Bộ Chính trị về việc chuẩn y giữ chức Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương khóa XIII đối với đồng chí Trần Thị Hiền, Ủy viên UBKT Trung ương khóa XIII và đồng chí Hoàng Trọng Hưng, Ủy viên UBKT Trung ương khóa XIII. XEM CHI TIẾT.


Quận Hoàn Kiếm phát động cuộc thi về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: “Thông qua cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, Quận ủy Hoàn Kiếm mong muốn sẽ quán triệt và thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. XEM CHI TIẾT.


"Giành" lại vỉa hè: Cần sự đồng thuận của người dân: Bên cạnh việc ra quân mạnh mẽ của công an cơ sở, để nhiệm vụ "giành" lại vỉa hè cho người đi bộ đạt hiệu quả cao…, công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều cách làm riêng, tranh thủ sự giám sát, đồng thuận từ chính người dân trên địa bàn. XEM CHI TIẾT.

  • Hạn chế phương tiện đường thủy trên sông Hồng qua Yên Sở sáng 10-3

Giá vật liệu xây dựng tại Hà Nội: Cát và đá tăng, thép giảm: Theo bảng giá vật liệu xây dựng thành phố Hà Nội được Sở Xây dựng công bố, đang có diễn biến trái chiều về giá đối với các nhóm vật liệu xây dựng. Trong đó, nhóm vật liệu cát, đá xây dựng đang có chiều hướng tăng giá; giá đối với nhóm xi măng giữ nguyên; giá đối với nhóm thép xây dựng giảm. XEM CHI TIẾT.

  • Giá vàng SJC giảm tiếp 200.000 đồng mỗi lượng

Nhiều đơn vị được phê duyệt thi cấp chứng chỉ tiếng Hàn: Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu rõ 7 địa phương mà các đơn vị được phép tổ chức thi cấp chứng chỉ, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng. XEM CHI TIẾT.

  • Sẽ điều chỉnh quy định về định mức giáo viên trên lớp

Dấu ấn du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB (Đức) 2023: Dấu ấn của du lịch Việt Nam khi tham gia hội chợ lần này là gian hàng chung có diện tích 250m2 với những mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh), cùng các hình ảnh quảng bá về các điểm đến, loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc, thể hiện vị thế của du lịch Việt Nam tại hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. XEM CHI TIẾT.


Khởi tố, bắt tạm giam 9 người của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-10D: Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 9 người của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-10D ở bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, để điều tra về hành vi Nhận hối lộ. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội: Bắt tạm giam lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-07D

Nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ vỡ nợ: Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết, nợ nước ngoài của các nước nghèo đã tăng mạnh trong thập kỷ qua, đặc biệt trong 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng giá lương thực và nhiên liệu tăng vọt. Một số nước châu Phi như Nigeria, Mali và Burkina Faso đã mất tới 20 năm phát triển. XEM CHI TIẾT.

  • Vụ sập mỏ than tại Trung Quốc: Vẫn còn 47 người mất tích
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.