Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-12

T.Q| 05/12/2020 17:39

(HNMO) - Hà Nội: Một trường hợp tái dương tính và một cán bộ ngoại giao Lybia mắc Covid-19; Tất cả mẫu xét nghiệm F1, F2 của 4 ca mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đều âm tính; Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học khi trời rét đậm; Một số thay đổi về cách tính thuế từ ngày 5-12... là những tin tức, sự kiện đáng chú ý trên HNMO hôm nay, 5-12.

Thủ tướng Lào thăm Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 43 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào: Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào sang thăm Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 43 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào từ ngày 4 đến 6-12-2020. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội: Một trường hợp tái dương tính và một cán bộ ngoại giao Lybia mắc Covid-19: Ngày 5-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo về 2 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 trường hợp là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà ở quận Bắc Từ Liêm và 1 trường hợp tái dương tính sau khi ra viện tại quận Đống Đa. XEM CHI TIẾT.

  • Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Nga về nước

Tất cả mẫu xét nghiệm F1, F2 của 4 ca mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đều âm tính: Sáng 5-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin, tất cả các mẫu xét nghiệm F1, F2 của 4 ca mắc Covid-19 mới đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, trong 3 ngày liên tiếp, thành phố Hồ Chí Minh không có ca mắc mới trong cộng đồng, chùm ca bệnh khởi phát từ bệnh nhân 1.342 đã được ngăn chặn. XEM CHI TIẾT.


Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch: Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới cho thấy, tại các bến xe, phương tiện công cộng, siêu thị, các quy định phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện khá nghiêm túc, trong khi tại các địa điểm công cộng, chợ dân sinh vẫn còn nhiều người dân chủ quan. XEM CHI TIẾT.


Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học khi trời rét đậm: Theo công điện của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai, trong những ngày tới trời tiếp tục rét, các địa phương căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học. XEM CHI TIẾT.


Một số thay đổi về cách tính thuế từ ngày 5-12: Nghị định 126/2020 chính thức có hiệu lực từ 5-12 quy định một loạt thay đổi trong cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp, thuế giá trị gia tăng với tổ chức, cá nhân hợp tác kinh doanh vận tải. XEM CHI TIẾT.


Giá thịt lợn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán: Liệu có tăng trở lại? Hiện, giá thịt lợn giảm do nguồn cung bắt đầu tăng. Mặt khác, bệnh Dịch tả lợn châu Phi xảy ra nhỏ lẻ ở một số địa phương khiến nhiều người chăn nuôi lo ngại, bán tháo đàn. Tình trạng này dẫn tới mối lo giá thịt sẽ tăng trở lại vào dịp Tết.  XEM CHI TIẾT


Giá vàng tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng trong tuần: Giá vàng trong nước vừa trải qua tuần biến động mạnh khi đầu tuần giảm sâu nhưng sau đó liên tục tăng. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. XEM CHI TIẾT.


Thế giới ghi nhận hơn 66 triệu trường hợp mắc Covid-19: Tính đến 6h ngày 5-12, toàn thế giới có 66.165.965 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.523.109 trường hợp tử vong và 45.767.776 bệnh nhân đã hồi phục. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 5-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.