Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc

Minh Đức| 24/05/2019 15:54

(HNMO) - Ngày 24-5, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức hội thảo nhà giáo Hà Nội thay đổi vì trường học hạnh phúc, với sự tham gia của một số chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên một số trường học trên địa bàn thành phố.

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát biểu tại hội thảo.


Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội nhấn mạnh, 5 năm gần đây, Việt Nam đã có đường lối phát triển giáo dục quốc gia đúng đắn, thể hiện ở Nghị quyết số 29/NQ-TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Giáo dục Việt Nam nói chung và ngành Giáo dục Hà Nội nói riêng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó nổi cộm lên vấn đề đạo đức nhà giáo. Điều kiện tiên quyết để đổi mới giáo dục và xây dựng trường học hạnh phúc chính là nhà giáo, đòi hỏi mỗi nhà giáo không ngừng hoàn thiện về chuyên môn, nâng cao năng lực sư phạm, tu dưỡng đạo đức để tạo ra “sản phẩm” giáo dục hoàn thiện.

Đồng tình với nhận định này, đội ngũ cán bộ giáo dục các nhà trường chia sẻ thêm về những giải pháp đã và sẽ triển khai ở các nhà trường nhằm khích lệ, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo phát huy năng lực, cùng góp sức xây dựng trường học hạnh phúc. 


Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận định: "Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với gần 2 triệu học sinh, 155.000 cán bộ quản lý, giáo viên. Đa phần các nhà giáo của Hà Nội đều tâm huyết, trách nhiệm, mẫu mực".

Hội thảo đã góp tiếng nói cùng với ngành Giáo dục Hà Nội trong việc tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng, phẩm chất đạo đức của nhà giáo, xây dựng trường học hạnh phúc, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục ở các nhà trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội nghiên cứu, đưa một số nội dung vào chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng ứng xử sư phạm và rèn luyện phẩm chất đạo đức, góp phần hạn chế những hành vi tiêu cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.