Giáo dục

Thí điểm dự án trường học hạnh phúc ở Thủ đô

Thống Nhất 18/10/2023 - 21:49

Học sinh thích đến trường, yêu môn học và tự tin sẻ chia... là những thành công ban đầu của của dự án “Trường học hạnh phúc” đang được thí điểm ở quận Ba Đình.

Chiều 18-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức sơ kết dự án “Trường học hạnh phúc” năm học 2022-2023.

ba-dinh-1-1-.jpg
Giáo viên chia sẻ kinh nghiệm và thành quả của dự án "Trường học hạnh phúc".

Dự án được triển khai thí điểm từ tháng 8-2022 với việc tập huấn và nâng cao năng lực, tri thức và thực hành về giáo dục cảm xúc xã hội cho nhóm giáo viên nòng cốt tại 3 trường gồm: Tiểu học Phan Chu Trinh, Trung học cơ sở Nguyễn Trãi và Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học giáo dục.

Ông Lê Đức Thuận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, với quyết tâm thay đổi một nền giáo dục văn minh - thân thiện - hiện đại, Phòng đã tham mưu UBND quận các giải pháp phát triển giáo dục, lấy kim chỉ nam là mục tiêu xây dựng các trường học trên địa bàn quận trở thành "Trường học hạnh phúc".

ba-dinh-2.jpg
Cán bộ, giáo viên các trường tham gia dự án "Trường học hạnh phúc".

Kết thúc năm học 2022-2023, có sự chuyển biến rõ nét ở nhiều thầy, cô tham gia tập huấn và những thay đổi tích cực trong cộng đồng các nhà trường tham gia dự án. Nhìn lại một năm triển khai thí điểm dự án "Trường học hạnh phúc", cô giáo Nguyễn Loan, giáo viên giáo dục công dân của Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thực nghiệm Khoa học giáo dục bày tỏ, cảm nhận học sinh “chạm” tới mình và ngược lại khi học trò yêu thích môn học. "Mai là tiết dạy của cô, chúng em rất mong đến tiết học này... Là giáo viên môn giáo dục công dân - môn học thường được cho là khô khan, tôi hạnh phúc khi học trò bày tỏ yêu thích môn học...", cô giáo Nguyễn Loan chia sẻ.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2023 - 2024, quận Ba Đình tiếp tục triển khai thí điểm dự án “Trường học hạnh phúc” tại 4 trường học gồm: Trung học cơ sở Thống Nhất, Trung học cơ sở Phúc Xá, Tiểu học Thành Công A và Tiểu học Việt Nam - Cu Ba.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm dự án trường học hạnh phúc ở Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.